TRẢ LỜI THẮC MẮC VỀ LỊCH SỬ NƯỚC VIỆT 60 NĂM QUA

Ngày đăng: [Thursday, August 04, 2016]
Câu nói nổi tiếng của Michael Crichton - sinh 1942 mất 2008 - ông là một bác sĩ, nhà văn, nhà biên kịch, nhà sản xuất, đạo diễn phim về khoa học viễn tưởng nổi tiấng nhất thế kỷ XX của Hoa Kỳ: "Nếu bạn không biết lịch sử, thì bạn sẽ không biết bất cứ điều gì. Bạn sẽ như một chiếc lá mà không biết nguồn cội của mình"

Bài đọc liên quan:

Có bạn trẻ nhắn tin hỏi tôi 4 câu hỏi sau đây. Vì thấy cần phải trả lời cho cộng đồng nên đưa ra để cho tất cả mọi người có thể đọc được. Bạn ấy hỏi như sau:

Dạ thưa bác ơi. cho con hỏi và thắc mắc về quá khứ lịch sử được không ạ?

1. VNCH do dân lập ra hay Mỹ ạ?

2. Vụ ông sư tự thiêu là do dàn cảnh của Cộng Sản phải không ạ? Và vụ tự thiêu đó có liên quan đến việc đổi lấy số tiền lớn phải ko ạ?

3. Nguyên Nhân vì sao ông Diệm bị ám sát ạ? Có phải thời VNCH của ông Diệm là phồn vinh nhất. Nhưng lúc đó có sự viện trợ của Mỹ không ạ?

4. Trong lịch sử có ghi ông Diệm lê máy chém khắp nơi là có thật ko ạ?

Mong bác giúp con. Học 12 năm trong chế độ cộng Sản họ che dấu sự thật.nên con muốn tìm hiểu.

Tôi xin trả lời 4 câu hỏi trên như sau:

1. Không có một quốc gia hay chế độ nào của một vùng lãnh thổ trên thế giới này nói chung và VNCH hay VNCS nói riêng là do dân lập ra cả, mà chúng được lập ra bỡi các chính khách của vùng lãnh thổ đó. Dân chỉ là công cụ của chính khách sử dụng để làm ra quốc gia và chế độ cho quốc gia đó, kể cả Hoa Kỳ. Các cường quốc vì quyền lợi của quốc gia của họ mà nhúng tay vào để lập ra chế độ, quốc gia nhược tiểu, hoặc xâm lược quốc gia nhược tiểu. Từ đó, Bắc Việt cộng hay Nam Cộng Hòa cũng là do các chính khách Việt Nam nhờ các cường quốc 2 phe cộng sản và tư bản làm ra.

2. Thích Quảng Đức tự thiêu là kết quả của sai lầm về đối xử tôn giáo trong nội trị của Đệ Nhất Cộng Hòa cộng với sự giật dây của Việt cộng thông qua một số trí ngủ miền Nam thuộc Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam do ông Hồ Chí Minh thành lập tháng 12/1960 tại rừng chiến khu nhằm mục đích thực hiện chiến lược được gọi là: "Chiến tranh nhân dân - People's War" để hoàn thành nhiệm vụ xâm lược miền Nam của Quốc tế cộng sản - đứng đầu là Liên Xô và Trung cộng - giao phó cho ông Hồ Chí Minh làm tay sai như trả lời phỏng vấn của cựu bộ trưởng Nguyễn Mạnh Cầm trong bài: "Dân tộc và thời đại với nội hàm mới" trên Vietnamnet.

3. Nguyên nhân cố Tổng thống Ngô Đình Diệm bị ám sát thì cần đọc nhiều sách, nhưng trung thực nhất là phỏng vấn của RFA với TS K Thanh Bui. Vì TS Bùi Kiến Thành là người bạn cố tri với cố TT Ngô Đình Diệm còn sống hiện nay. Không phải thời Đệ Nhất cộng hòa là phồn vinh nhất, mà là thời bắt đầu cho tự do dân chủ và độc lập tự chủ nhất của Việt Nam thời hiện đại trong lịch sử 100 năm qua. Rất tiếc là dân Việt chưa đủ tâm thế và tư thế để đón nhận tự do, dân chủ, độc lập và tự chủ, nên họ đã bị cộng sản làm mù quáng bỏ mất nó để hôm nay nước Việt lâm vào cảnh làm thân trâu ngựa cho cộng sản ở Việt Nam và cộng sản ở Trung Hoa.

4. Ông cố tổng thống Ngô Đình Diệm chưa và không bao giờ lê máy chém như tuyên truyền của Việt cộng. Ông chỉ thanh trừng các phe nhóm của các tướng lãnh xuất thân từ những nhóm giang hồ, cướp giật cát cứ như Bảy Viễn Bình Xuyên, v.v... vì họ muốn cướp chính quyền Đệ Nhất cộng hòa do ông lập ra. Chỉ có Pháp dùng máy chém để chặt đầu những nhà yêu nước như Hoàng Hoa Thám, v.v... Các bạn trẻ cần học lịch sử thật để biết yêu nước thương nòi thật đúng nghĩa, đừng học lịch sử cộng sản rao giảng bóp méo trong trường phổ thông như Trung cộng đang rao giảng Việt Nam là một tỉnh của Trung Hoa là rất nguy hiểm!

Xin cảm ơn những câu hỏi về lịch sử của bạn trẻ. Chúc may mắn.

Sài Gòn, 8h56' ngày thứ Năm, 04/8/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét