TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN Ở VIỆT NAM PHẢI LÀ NGƯỜI MIỀN BẮC, CÓ LÝ LUẬN LÀ CÁI GÌ?

Ngày đăng: [Sunday, January 03, 2016]

Bài đọc liên quan: 
MỞ ĐẦU

Thưa ông Nguyễn Phú Trọng,

Tôi rất thông cảm cho các ông lãnh đạo cộng sản như ông phải phát biểu điều mình không muốn vì đại cuộc, nhưng có những phát biểu không thể chấp nhận ở cương vị lãnh đạo quốc gia, thì không thể không lên tiếng. Lên tiếng dù có gươm kề cổ, súng kề tai cũng phải lên tiếng, vì nó là lời nói của nhân dân, của lẽ phải, và của lịch sử.

Tôi xin phép nói chuyện với "Ngài" ở tư cách chúng ta là những người Việt Nam yêu nước - không phân biệt giữa lãnh đạo với dân - để chúng ta cùng làm rõ một vấn đề mà, lâu nay chưa được minh bạch trong đảng cầm quyền của ông.

Trước khi vào vấn đề, tôi xin tự giới thiệu: tôi là con trai của một quân nhân sĩ quan trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Cha tôi là một tử sỹ, ông tử trận trong ngày mùng 8 Tháng Giêng Năm Mậu Thân, Âm lịch, nhằm ngày 05 Tháng Hai năm 1968 Tây lịch sau một cuộc thị sát ở làng Lục Trung, thôn Vinh Quang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Tỉnh Bình Định.

Tôi sinh ra trong bom đạn ở quê miền Trung đất cày lên sỏi đá, lớn lên trong tao loạn, và trưởng thành trong gian nan của một người trẻ sau 30/4/1975 với chế độ lý lịch hà khắc, phân biệt "Ngụy-ta" của đảng cầm quyền. Chỉ bấy nhiêu thôi, ông cũng hiểu rằng tôi đã phải gian khổ, trí tuệ thế nào để đến năm 1983, tôi "được" vào làm sinh viên khoa Y của trường đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, trong khi các bạn của tôi rất an nhiên tự tại chỉ vì lý lịch gia đình theo "cách mạng".

Vào đại học tôi gặp vợ tôi bây giờ cùng một lớp y khoa và quen nhau từ ngày 17/3/1984, tính đến nay đã 31 năm. Vợ tôi là con gái của một danh gia vọng tộc người Hoa di cư vào Việt Nam từ những năm 1900s. Vợ tôi sinh ra ở Hải Phòng, sau 1975, theo cha về Sài Gòn sau hơn 30 năm tao loạn.

Chúng tôi lấy nhau sau khi ra trường đến nay đã hơn 26 năm sống với nhau, nhưng chưa bao giờ vợ chồng tôi xem nhau kẻ miền Trung, người miền Bắc, kẻ gốc Hoa, người gốc Việt. Nhưng, ông thừa biết rõ rằng, vợ chồng tôi phải khổ như thế nào sau khi ra trường Y đi làm việc với chồng lý lịch là "Ngụy" còn vợ lý lịch là "Hoa". Song chúng tôi luôn sống và làm việc với tư cách của công dân lương thiện, và hiểu tất cả là bi kịch của một dân tộc sai đường, không oán trách, hằn học, mà chỉ muốn làm cho đời đẹp hơn.

Nhưng ở đây, tôi xin bỏ qua tất cả những khác biệt, tư tưởng, chính trị, quan điểm, v.v..., chỉ xin nói với ông về dân tộc và tổ quốc qua 2 chữ Đồng Bào.

THƯA VIỆC CỦA NGÀI TỔNG BÍ THƯ

Kể rõ điều trên để tôi xin thưa với ông một điều mà, tôi không biết đúng hay sai, nhưng chính trên trang "Tập hợp ý kiến đảng viên góp ý đại hội đảng lần thứ 12" rằng: 

"Tìm hiểu thông tin nội bộ mới biết chủ trương của ông Nguyễn Phú Trọng là “không đưa ra bàn ở hội nghị này mà đợi đến HNTW 14 mới đem ra bàn”, lý do là tại HNTW 13 dư luận không ủng hộ việc tái cử chức Tổng bí thư của ông. Ở HNTW 12 ông đưa ra 03 phương án các chức danh chủ chốt tái cử (phương án 1 người, phương án 2 người và phương án 03 người), nhưng hướng mọi người vào phương án chọn 1 người vào chức Tổng bí thư cùng với các tiêu chí bắt buộc như phải là người miền Bắc, phải là người có lý luận,… với lý do nếu chọn sai tiêu chí này tình hình sẽ “phức tạp”. Theo đó, trong nội bộ lan truyền tin trong 04 ông (Sang-Trọng-Hùng-Dũng) chỉ có ông Trọng tái cử làm Tổng bí thư Khoá XII, có thể đến nửa nhiệm kỳ sẽ chuyển giao cho người khác."

Tôi không hiểu cái gọi là: phương án chọn 1 người vào chức Tổng bí thư cùng với các tiêu chí bắt buộc như phải là người miền Bắc, phải là người có lý luận, của ông đưa ra là ông dựa vào cái gì để đưa ra như thế. Nhưng tôi xin lược sử mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã dạy cho tôi về dân Việt và nước Việt đã can qua trong tao loạn như sau để ông hiểu, tại sao chữ Việt có 2 chữ "Đồng Bào". Là một nhà văn, nhà báo, tiến sĩ, giáo sư, cựu bí thư Hà Nội, cựu chủ tịch lập pháp chắc ông cũng rõ?

LƯỢC SỬ VIỆT NAM

Lược sử Việt trong 10 phút

Tôi xin đưa ra một tổng kết ngắn về lịch sử dân Việt như sau, để ông GSTS Nguyễn Phú Trọng hiểu: 

Người Việt ở Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ đều cùng một gốc.

Trước đây, năm 938, khi Ngô Vương Quyền chiến thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng giành quyền độc lập, khi đó Đại Việt mới chỉ là các tỉnh Bắc kỳ bây giờ và đến Hà Tĩnh là hết. Từ Quảng Bình vào đến Bình Thuận là nước Chăm-pa (Chiêm-Thành). Các tỉnh Miền Đông và Miền Tây của Nam kì, kể cả đảo Phú Quốc hồi đó là của Chân-Lạp (Cao-Miên hay vương quốc Khmer).

Bắt đầu từ thời nhà Lý, lãnh thổ Đại Việt mới mở rộng dần. Mỗi lần mở rộng lãnh thổ đến đâu thì người Việt đi tới đó. Sự hòa trộn giữa người Việt với người bản xứ, qua thời gian đã hình thành nên các vùng văn hóa có chung gốc Việt, nhưng cũng đa dạng sắc màu.

Việc mở rộng lãnh thổ cùng với nó là những cuộc di dân của người Việt có thể sơ lược như sau:

- 1014 Lý Thái Tổ sáp nhập tỉnh Hà Giang (trước đó thuộc Đại Lý) ở phía Bắc.

- 1069 Lý Thánh Tông sáp nhập Quảng Bình, Quảng Trị của Chiêm-Thành.

- 1159 Lý Anh Tông sáp nhập Lào Cai, Yên Bái của Đại Lý vào Đại Việt.

- 1306 "Nước non ngàn dặm ra đi", công chúa Trần Huyền Trân lấy vua Chế Mân để đổi lấy châu Ô Lý cho Đại Việt. Bây gờ là vùng đất Thừa Thiên Huế.

- 1471 Lê Thánh Tông tiếp tục sáp nhập thêm 4 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định.

- 1611 chúa Nguyễn Hoàng sáp nhập tỉnh Phú Yên.

- 1655 chúa Nguyễn Phúc Tần sáp nhập Khánh Hòa.

- 1693 dưới thời chúa Nguyễn Phúc Chu, tướng Nguyễn Hữu Cảnh sáp nhập Ninh Thuận, Bình Thuận, hoàn thành quá trình sáp nhập Chiêm Thành vào Đại Việt.

- 1698 lại Nguyễn Hữu Cảnh mở chính quyền hành chánh đầu tiên ở Sài Gòn để sau đó sáp nhập các tỉnh Nam Bộ vào xứ Đàng Trong. Chắc các bạn biết năm 1998 ở Sài Gòn có lễ hội 300 năm rất lớn.

- 1718 Mạc Cửu khai phá các tỉnh Hà Tiên, Kiên Giang và xin thần phục chúa Nguyễn.
- 1736-1739, Mạc Thiên Tứ (con Mạc Cửu) khai phá thêm vùng đất Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng đưa vào lãnh thổ xứ Đàng Trong.

- 1732-1757, do nhu cầu được các chúa Nguyễn hỗ trợ lên ngôi và bảo vệ trước Xiêm La, lần lượt các vua của Chân Lạp đã dâng từng phần vùng đất còn lại ở đồng bằng sông Cửu Long cho các chúa Nguyễn.

- 1830 vua Minh Mạng sáp nhập toàn bộ vùng Tây Nguyên vào Đại Việt, hoàn thành quá trình mở rộng lãnh thổ.

Cuộc di dân lớn nhất là thời chúa Nguyễn Hoàng chạy khỏi chúa Trịnh. Từ Thanh Hóa, chúa Nguyễn Hoàng đã mang theo rất nhiều người Bắc kì vào xứ Thuận Hóa là Huế này nay.

Sau đó mỗi lần quân Đàng Ngoài (chúa Trịnh) thua trận, thì tù binh Đàng Ngoài bị bắt vào Đàng Trong cũng lên đến mấy chục vạn người.

Và từ khi Pháp đô hộ đến nay chắc không cần tôi nhắc lại?

ĐỀ NGHỊ VỚI ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ CÁC ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG, ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ

Là người con sinh ra lớn lên ở xứ sở Quang Trung Nguyễn Huệ, tôi rất thấu hiểu thế nào là sự đoàn kết và họp quần gây sức mạnh. Tôi phải đau khổ phải nói điều này, 3 anh em nhà Tây Sơn không đoàn kết, chia 3 miền để cai trị, bắt dân làm lính, làm phu, chiến tranh triền miên, nên nhà Tây Sơn không trụ vững. Ngược lại, nhà Nguyễn có vua Gia Long anh minh sáng suốt đã gầy dựng giang sơn về một mối sau khi lật đổ Tây Sơn, mở rộng bờ cõi Việt rộng hơn hôm nay chúng ta đã bị Trung cộng chiếm mất một phần biển đảo.

Trong thế giới cộng sản ít ỏi còn lại trên thế giới, ông Nguyễn Phú Trọng hiện được xem là người đứng trên trăm triệu người, chỉ dưới 1 người là Tập Cận Bình ở Trung cộng, ông Trọng đứng trên cả 2 ông Raul Castro, Kim Jong Un còn sót lại theo phe cộng sản.

Tôi không biết ông Trọng có hiểu lý luận về duy vật biện chứng hay không, nhưng chắc chắn đơn nguyên tập quyền không thể là lý luận của triết học, mà là ngược lại khoa học của tất cả các khoa học. Nên tôi mới ông xem clip sau để biết vì sao cộng sản từ hơn 30 quốc gia mà nay chỉ còn có 4! Clip này có phụ đề tiếng Việt để ông dễ theo dõi:

So sánh học thuyết Adam Smith và Karl Marx về tư bản và cộng sản

Không biết ông Trọng có là người Việt Nam hay không mà, ông lại đưa ra lý luận tổng bí thư phải là người miền Bắc? Và không biết đảng cầm quyền ở Việt Nam có cần cái chức danh không phải chính quyền, không phải hành pháp, không phải lập pháp, cũng không phải tư pháp, nhưng đứng trên cả tam quyền phân lập để đưa ra cái gọi là lý luận mất căn bản và chia rẻ dân tộc, vùng miền, khối đoàn kết dân tộc và ngay cả trong đảng của ông?

Ông Trọng đã được các ủy viên trung ương khóa 11 bầu ông làm tổng bí thư đảng cộng sản đang cầm quyền ở Việt Nam. Nhưng ông lại có tư tưởng chia rẻ vùng miền và mọt sách sai lầm, bảo thủ, và thiếu thực tiễn khách quan như thế này, thì có nên còn để ông ấy là đảng viên của đảng cộng sản ở Việt Nam nữa hay không, chứ đừng nói đến đủ khả năng lãnh đạo được gia đình ông và đất nước Việt.

Một ý kiến làm chia rẻ nội bộ và gây ra tự diễn biến hòa bình trong đảng thì đảng phải xử.

Nếu ý kiến cho rằng: "...phương án chọn 1 người vào chức Tổng bí thư cùng với các tiêu chí bắt buộc như phải là người miền Bắc, phải là người có lý luận,.." là có thật thì tôi, một công dân Việt Nam, đề nghị với ông Nguyễn Phú Trọng rằng, ông nên tự làm đơn ra khỏi đảng cộng sản và từ chức tổng bí thư trước khi đại hội đảng lần thứ 12 diễn ra vào ngày 20/01/2016 tới đây.

Ngày 08/12/2013, tôi có viết bài: "Kinh vô tự và sự giác ngộ của thầy trò đường tăng tam tạng với chính trị Việt Nam" để giải thích điều ông Nguyễn Phú Trọng không hiểu biết gì về triết học Đông phương.

Thưa các ủy viên trung ương, luật và lệ là do các vị làm ra, nhưng hiện chúng đã sai lầm, thì tại sao các vị không chịu thay đổi, mà để chỉ một người không có hiểu biết về triết học và thiếu thực tiễn Việt Nam quyết định?

Triết Đông ông chưa qua vở lòng, triết Tây thì ông không học thế thì ông bảo là ông có lý luận, là lý luận ở chỗ nào?

Miền Bắc mà ông Trọng nói là miền Bắc nào, có phải miền Bắc Kinh không, thưa ông?

Thế chắc ông Trọng phải hiểu và biết ông Obama là người miền nào ở Kenya châu Phi rơi rớt ở Hoa Kỳ, mà ông Trọng phải dày công vận động hậu trường mới được gặp, và tại sao Hoa Kỳ là cường quốc số 1 toàn cầu chứ?

Tôi cũng với tư cách một công dân yêu nước xin đề nghị tất cả hơn 3 triệu đảng viên và hơn 200 ủy viên trung ương, 15 ủy viên bộ chính trị còn lại của đảng cộng sản cầm quyền ở Việt Nam kỷ luật đảng và khai trừ đảng tịch ông Trọng ra khỏi đảng cộng sản ngay, nếu đảng cộng sản còn mơ mộng cầm quyền.

KẾT

Tôi ít khi viết dài, nhưng vì mục tiêu bài viết, và vì lý do cần phải viết có đầu, có đủa về sự kiện quan trọng này khi mà chỉ còn 17 ngày nữa là vận mệnh quốc gia dân tộc Việt sẽ do hơn 200 ủy viên trung ương của đảng cộng sản ở Việt Nam phải quyết định sáng suốt, để tìm ra một mô hình xã hội đúng quy luật, và một minh quân đủ năng lực và tâm trí lo cho đất nước hiện ngàn cân treo sợi tóc sau 70 năm đảng cộng sản đã cai trị sai lầm. Xin cảm ơn những ai đã đọc bài này.

Tư Gia, 20h36' Chúa nhựt, 03/01/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét