THÔNG BÁO VỀ GÓI HỌC BỔNG QUỸ TÂY DU NĂM HỌC 2015-2016

Ngày đăng: [Wednesday, November 12, 2014]
Thân chào các bạn trẻ và quý phụ huynh học sinh quan tâm đến Quỹ Tây Du,

Đây là thông báo cấp đợt học bổng của Quỹ Tây Du đầu tiên sau khi thành lập. Hy vọng rằng nó sẽ tạo niềm hứng khởi cho các thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng bản thân mình có một vị thế lớn trong xã hội tương lai.

Trong bài viết tháng 9/2014, và trong phần FAQ một số thông tin về hồ sơ nhập học đại học Hoa Kỳ đã rõ thời gian và các thủ tục. Hôm nay Quỹ Tây Du xin thông báo 3 vấn đề quan trọng về học bổng của Quỹ cho các tài năng trẻ Việt Nam du học Hoa Kỳ.

Vấn đề thứ nhất là: số tiền mà thí sinh sẽ nhận được từ Quỹ Tây Du mỗi năm học đại học Hoa Kỳ là $5.000/năm học cho 4 năm đại học, sau khi thí sinh đã được nhận học bổng đại học Hoa Kỳ một phần, mà gia đình không đủ khả năng kinh tế để bù đắp vào phần còn lại. Học bổng này là loại Merit Based Aid. Có nghĩa là, thí sinh phải cập nhật cho Quỹ Tây Du hằng năm về bảng điểm của mình phải > 3.2/4.0 thì mới được nhận tiếp cho năm sau. Ngoài ra những vi phạm về quy chế của Quỹ Tây Du trong quá trình học tập cũng bị gạch tên cho lần cấp học bổng năm kế tiếp.

Vấn đề thứ hai là: Thời điểm Quỹ Tây Du chấm dứt nhận hồ sơ của thí sinh săn học bổng là ngày 15/01 hằng năm. Chúng tôi dời lại thời điểm chấm dứt nhận hồ sơ trễ hơn các đại học lớn của Hoa Kỳ đúng 1 tháng là để tạo điều kiện cho các thí sinh có thời gian thong thả làm hồ sơ nộp cho Quỹ Tây Du.

Vấn đề thứ ba là: Sau khi thí sinh nộp hồ sơ cho Quỹ Tây Du, chúng tôi sẽ kiểm tra, xem xét, và sẽ chọn ngày, giờ, địa điểm phỏng vấn để đánh giá thí sinh trước khi công bố thí sinh được nhận học bổng của Quỹ Tây Du. Số lượng học bổng không hạn chế. Vấn đề của thí sinh là đáp ứng 3 tiêu chuẩn tối cần thiết mà Quỹ Tây Du đã đưa ra: Nhân cách, Tài năng, và Tư duy độc lập. Học bổng sẽ có giấy chứng nhận và trao cho thí sinh trang trọng, có quay phim, chụp hình để lưu lại cho Quỹ và báo cáo với 2 chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam.

Rất mong rằng các tài năng trẻ Việt Nam cố gắng vì một tương lai của bản thân, gia đình và Tổ quốc.

Chúc các bạn thành công.

Asia Clinic, 12h08' ngày thứ Tư, 12/11/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét