TẬP CẬN BÌNH MỘT BẢN SAO CỦA MAO

Ngày đăng: [Wednesday, March 02, 2016]


Từ hôm 28/02/2016 đến nay thế giới mạng truyền thông Trung Hoa loan truyền một bài hát có tên là: 要嫁就嫁习大大这样的人: Kết hôn một người đàn ông như vậy bạn sẽ được học hỏi nhiều. Bài hát do nhà soạn nhạc Tang Jian Yun và ca sĩ chưa được biết Hu Xiaoming thực hiện và tải lên youtube.

Nhưng để dịch sát nghĩa lời bài hát thì tên của bài hát nên dịch là: "Nếu bạn muốn kết hôn, hãy lấy một người như Bác Tập Cận Bình" - If you want to marry, marry someone like Xi Dada.

Bản nhạc: "Nếu bạn muốn kết hôn, hãy lấy một người như Bác Tập Cận Bình"

Lời bản nhạc xoay quanh MẤY câu sau:

"“Nếu muốn kết hôn, hãy lấy người như bác Tập, người quyết đoán trong hành động, nghiêm túc trong mọi việc; bất kể ruồi hay hổ, yêu quái hay quái vật, bác đều có thể hạ chúng và không bao giờ để chúng hoành hành”. 

“Nếu muốn kết hôn, hãy lấy người như bác Tập, người đàn ông hội tụ đủ mọi tố chất của chủ nghĩa anh hùng với tinh thần bất diệt; bất kể thế giới có đổi thay và khó khăn ở phía trước, bác vẫn kiên định tiến về phía trước.”

Lời hát vui nhộn đề cập đến chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” do ông Tập khởi xướng.

Trước bài hát “Nếu muốn kết hôn, hãy lấy người như Bác Tập Cận Bình” , nhạc sỹ Tang Jianyun từng viết một bài hát khác nhằm ca ngợi ông Tập là “Hãy làm người đàn ông giống như bác Tập” (Be a man like Xi Dada).

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), sự mến mộ dành cho chủ tịch Tập Cận Bình trong ba năm qua kể từ khi ông lên nắm quyền lãnh đạo đất nước là điều khó có thể tưởng tượng ở những người tiền nhiệm trước như chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Giang Trạch Dân.

Không thấy ông Tập và truyền thông Trung Hoa ngăn chặn bài hát này. Ngược lại, phương tiện truyền thông nhà nước đã kêu gọi bài hát này ca ngợi ông Tập như là một thánh nhân hun đúc từ chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Mao Trạch Đông, Lý luận Đặng Tiểu Bình vào một tư duy được gọi là tư tưởng quan trọng của Ba đại diện và Tầm nhìn khoa học về sự phát triển.

Các nhà bình luận cho rằng, ông Tập Cận Bình không có gì sáng tạo trong điều hành, vì ông xuất thân từ một người bị Mao đưa đi đày cùng cha, sau đó vào quân đội và vào đảng, được cơ cấu vào chính quyền mới đi học để đáp ứng bằng cấp cho lãnh đạo. Một nhân vật cơ cấu từ đảng đầy sắc máu, ông là một bản sao của Mao, đang đi theo kiểu tự tô vẽ mình như Mao, và hầu hết các lãnh tụ cộng sản đã từng làm, ngay cả Kim Jong Un cũng đã làm trước ông Tập!

Tớ Washington Post hồi cuối tháng 9/2015 cũng đã đưa một bài bình luận rằng ông Tập đã phải bỏ tiền ra để mua chuộc sinh viên quốc tế đang du học ở Bắc Kinh để tô vẽ hình ảnh của mình trong bài viết "China’s President Xi is ‘so cute,’ says world’s creepiest propaganda video" - Tập Chủ tịch Trung Quốc là "rất dễ thương", đoạn video tuyên truyền rợn tóc gáy nhất thế giới.

Video clip mà Washington Post cho rằng ông Tập Cận Bình đã bỏ tiền ra mua sinh viên thế giới du học tại Bắc Kinh để ca ngợi mình đến rợn tóc gáy nhất toàn cầu có tên là: Who is Xi Dada? - Bác Tập là ai?

Tờ Washington Post cũng cho rằng, có lẽ, dưới triều đại ông Tập, kinh tế và chính trị Trung Hoa đang vào cơn bỉ cực, nên ông đã phải dùng hạ sách này để ru ngủ quần chúng và tự đề cao mình. Nó báo hiệu một cuộc tàn sát với tự do ngôn luận ở Trung Hoa như thời Mao.

Sài Gòn, 15h18' ngày thứ Tư, 02/3/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét