PHƯƠNG TIỆN CHẨN ĐOÁN HÌNH ẢNH THỰC TRƯỚC VÀ TRONG ĐIỀU TRỊ VÀ PHẪU THUẬT PHẪU THUẬT

Ngày đăng: [Wednesday, October 21, 2015]

Bài đọc liên quan:
+ Xét nghiệm y khoa để làm gì?

Bắt đầu từ ý tưởng và thực hiện thành công của các nhà kỹ thuật Do Thái, năm 2008, họ đã đưa ra dự án thực hiện tái tạo hình ảnh thực 3 chiều trong không gian cho các bác sĩ làm việc trực tiếp với cơ quan bị bệnh bằng hình ảnh thực ngay trước mặt mình. Một công ty Realview Imaging ra đời và thành công sản xuất trang thiết bị y tế với hình ảnh 3 chiều thực qua công nghệ lazer.

Công nghệ hình ảnh 3 chiều thực của Realview Imaging Do Thái

Năm 2012, cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã phải hành động chạy đua sản xuất trang thiết bị hình ảnh thực áp dụng cho tất cả các ngành trong xã hội, đặc biệt, y tế và giáo dục thông qua quỹ In-Q-Tel của mình.

Mặc dù đi sau, nhưng với tốc độ quy tục các nhân tài toàn cầu từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Ấn độ, Trung hoa, v.v... và với sự tổ chức phối hợp rất khoa học của nhiều bộ phận khác nhau , Hoa Kỳ đã hình thành một công ty Zspace là sự phối hợp giữa 3 thành tố là công ty Cyber-Anatomy, công ty NGRAIN Locus, và công ty giải pháp phần mềm Echopixel.


Zspace và các giải pháp y tế giáo dục truyền thông

Zspace là một công ty ở thung lũng Silicon, và họ đã có một bước tiến hơn Realview Imaging ở chỗ là, họ tái tại hình ảnh thực qua công nghệ chụp cộng hưởng từ - MRI: Magnetic Resonance Imaging - không độc hại bằng sữ dụng công nghệ bêta lâm sàng qua tia lazer của Do Thái. Nhưng hệ thống của người Do Thái lại không cần kính, và bút đặc biệt đi kèm như công nghệ của Zspace, nên công nghệ Do Thái của Realview Imaging lại dùng rất tốt trong lúc phẫu thuật cần sự vô trùng..

Sau 3 năm thực hiện, hiện nay họ đã công bố thành công nhiều sản phẩm để sử dụng cho các bác sĩ thực hiện công việc xác định chính xác tổn thương của bệnh lý gây ra cho người bệnh mình trước phẫu thuật như, bệnh mạch máu, các khối ung thư, v.v...

Đối với ngành giáo dục, công nghệ của Zspace cũng giúp cho các giảng viên có được hình ảnh thật 3 chiều tái tại để giảng dạy thực tế hơn, các báo cáo viên cho hội nghị cũng có những hữu ích tương tự.

Nền kinh tế tri thức với công nghệ thông tin ra đời hơn nửa thế kỷ qua đã và đang làm cho con người có nhiều phương tiện phục vụ an sinh xã hội, mà cách đây 30 năm, ai cũng nghĩ rằng, những ý tưởng như thế này là chuyện khoa học viễn tưởng như câu chuyện "Hai vạn dặm dưới đáy biển" của thuyền trưởng Nemo do nhà văn Jules Verne người Pháp viết từ năm 1870!

Asia Clinic, 11h09' ngày thứ Tư, 21/10/2015

Đăng nhận xét

0 Nhận xét