NỖI LO TÌM TRƯỞNG VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA QUỸ TÂY DU TẠI VIỆT NAM

Ngày đăng: [Monday, August 04, 2014]
Bài đọc liên quan:

Tính đến hôm nay đã 3 tháng kể từ ngày thành lập Go West Foundation – Quỹ Tây Du – tại Hoa Kỳ. Hiến chương, quy chế hoạt động, tầm nhìn và nhân sự của cơ quan đầu não Quỹ Tây Du(QTD) đã tạm ổn.

Trong tất cả các văn phòng đại diện của Quỹ Tây Du, thì Văn phòng tại Việt Nam là quan trọng nhất. Nên vấn đề tìm kiếm một nhân vật nắm vị trí Trưởng Văn phòng Đại diện Quỹ Tây Du tại Việt Nam là một vấn đề khó hơn đi tìm tài năng trẻ Việt Nam để trao học bổng Tây du.

Người nắm Trưởng Văn phòng Đại diện Quỹ Tây Du phải đòi hỏi 5 phẩm chất và đặc điểm hiếm có trong thời buổi này ở Việt Nam.

Thứ nhất là một con người thông thái và hàn lâm cả lý thuyết lẫn thực hành.

Thứ hai, người ấy phải có nhân cách lớn, có khả năng tài chính để không bị đồng tiền cám dỗ. Phải trong sạch từ quá khứ đếnh hiện tại, và có tác động tốt với cộng đồng.

Thứ ba, người ấy phải làm việc khoa học, công tâm, minh bạch, và phải không làm công việc vụ lợi, có thời gian để lo toàn tâm toàn ý với Quỹ Tây Du tại Việt Nam.

Đặc điểm đầu tiên người ấy phải cư ngụ tại Sài Gòn hoặc Hà Nội để dễ làm việc và chọn địa điểm cho trụ sở của Văn phòng Đại diện Quỹ Tây Du.

Và cuối cùng là một đặc điểm vô cùng quan trọng, người đó phải hoàn toàn không phải là thân bằng quyến thuộc của các thành viên Hội đồng Quỹ Tây Du, để tránh tình trạng tập quyền, độc tài trong suốt quá trình làm việc của Quỹ Tây Du Việt Nam nói riêng, và của tất cả các chi nhánh Quỹ Tây Du trên toàn thế giới và cơ quan chủ quản QTD tại Hoa Kỳ. Nhưng người đó phải cùng một nhịp đập với các thành viên QTD là lòng thiết tha yêu tổ quốc, và không vì bất kỳ đảng phái chính trị nào.

Đã có tổ chức giáo dục vô vụ lợi bị giẫm lên con đường sai lầm của sự tập quyền, độc tài, và vụ lợi sau một thời gian thành công ban đầu. Hậu quả của nó là bắt đầu phân hóa và tan rả. Đó là bài học kinh nghiệm khi thành lập, phát triển cho một tổ chức phi vụ lợi: đa nguyên và tản quyền trong tổ chức.

Không những thế, gần đây, các tổ chức từ thiện là nơi rửa tiền đang rộ lên trên thế giới. Nó là điều làm chúng tôi phải đưa ra tiêu chuẩn để tuyển lựa người đứng đầu của QTD tại Việt Nam hiện nay, trong hoàn cảnh kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục của nước Việt đang suy đồi.

Ba tháng nay đã có gần 10 ứng viên được giới thiệu cho vị trí Trưởng Văn phòng Đại diện QTD tại Việt Nam. Trong đó, có những ứng viên nổi tiếng với cộng đồng Việt Nam trên toàn thế giới và trong nước, nhưng không đáp ứng được 5 phẩm chất và đặc điểm trên. Những ứng viên năng động, trẻ trung, đầy nhiệt huyết thì lại thiếu tầm nhìn, tính hàn lâm, minh bạch và vô vụ lợi về mặt lâu dài.

Có lẽ, việc làm thiện nguyện giáo dục tại Việt Nam hiện nay là việc làm thuộc loại khó hàng đầu, trong các việc khó.

Là người sáng lâp, gầy dựng và lo cho QTD sống còn, phát triễn và trường tồn trong giai đoạn vạn sự khởi đầu nan, tôi đem tâm tình này để gửi đến cộng đồng người Việt Nam trong nước, hầu mong có sự đồng lòng, và chung sức của những nhân cách lớn trong nước Việt, nhằm lo cho một dự án lớn có tính thiên niên kỷ, vì thế hệ trẻ tài năng của đất nước tương lai.

Chúng tôi, Hội đồng thành viên của Quỹ Tây Du rất hoan nghênh, và sẵn lòng mời những ai có tấm lòng nộp hồ sơ cá nhân ứng tuyển vào vị trí Trưởng Văn phòng Đại diện Quỹ Tây Du.

Hồ sơ ứng tuyển gồm:

1. Lý lịch tư pháp cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

2. Một CV cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

3. Giấy tờ tùy thân hoặc hộ chiếu.

Mọi hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này xin gửi về địa chỉ email: quytaydu@gowestfoundation.org

Xin cảm ơn.

Sài Gòn, 15h30′ ngày thứ Hai, 04/8/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét