NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÓ BỘ MẶT CƯỜI

Ngày đăng: [Wednesday, January 13, 2016]

Bài đọc liên quan:
+ Chuyện đông, chuyện Tây và chuyện nước Việt
+ Kẻ sỹ giữa đám bần nông

Tôi vẫn nói với vợ rằng, thủ tướng mà lên nắm đầu thiên hạ ở xứ Việt và chọn ra một bộ sậu làm theo ông thì chắc chắn đất nước này sẽ cất cánh vì ông có 2 cái mà những lãnh đạo Việt cộng xưa nay không có:

1. Bộ mặt cười của ông sẽ làm mọi việc cam go của nước Việt từ hung thành kiết và từ tối tăm thành sáng sủa.

2. Ông có phúc lớn can qua chiến tranh mà không chết, thì không ai trong số kẻ thù ông đủ phúc để triệt hạ ông. Và ông cũng đủ phúc để gánh 90 triệu cộng nghiệp vượt qua bão tố.

Vận nước và vận người luôn song hành, trước khi phúc đến họa phải đến, nên ông bà bảo, họa vô đơn chí mà phúc bất trùng lai.

Từ sau nhà Nguyễn sụp đổ Pháp vào dân tộc này phải trả nghiệp diệt chủng Chiêm Thành. Giờ đến tận đáy và người gánh nghiệp cũng họa đến trùng trùng. Vượt qua họa trùng trùng thì mới đủ phúc đẩy cộng nghiệp ra ánh mặt trời. Đó là Nguyên lý của sự dịch chuyển - còn gọi là Dịch Lý. Rất khoa học chứ không phải mê tín.

Vận nước đi, vận người đảo điên để tạo thế, tạo thời rồi mới có sức bật. Đảng cộng sản đã hết thời, cần phúc của một con người lớn mới đi lên. Sự dịch chuyển nào cũng cần thời gian và tích tụ mọi yếu tố mới chuyển được. Không thể vội, mà cần có thời gian.

Cách đây 3 năm một số doanh nhân hỏi tôi, tương lai ai sẽ làm đất nước tươi sáng. Tôi không ngần ngại trả lời: ông Nguyễn Tấn Dũng!

Hôm kia, 11/01/2016, khi Hội nghị trung ương 14 bắt đầu, thằng bạn già nó gọi điện thoại hỏi tôi, liệu kỳ này ông Nguyễn Tấn Dũng có bị hạ đài không? Tôi tự tin trả lời:

Không!

Tôi chỉ đơn cử việc tiên lượng như sau: chỉ cần sai lầm nhân sự tứ trụ triều đình cuối tháng này thì, trước tiên 2 sàn cổ cánh Sài Gòn và Hà Nội sập tan nát hơn cả 2 hòn đảo Hiroshima và Nagasaki của Nhật vào ngày 02/9/1945. Lúc ấy thì, liệu 2 cái sàn Thượng Hải và Thẩm Quyến có đủ sức ôm nền kinh tế Việt Nam không, trong khi móc cả dự trữ ngoại hối của Trung cộng khoảng 3.800 tỷ đo la ra cứu 2 sàn Trung cộng, vẫn cứ âm ít nhất 1.200 tỷ.


Tôi không thiên vị ai, và cũng chưa bao giờ tin người cộng sản nào, và chả biết nịnh ai bao giờ. Vì ai lên hay ai xuống thì từ trước tới giờ nhân dân vẫn thua thiệt. Nhưng tôi tin vào trực giác thiên phú của tôi và những quy luật tự nhiên và xã hội học không thể nào sai, nếu nước Việt chưa tới hồi phải mất. Phải biết chọn cái ít xấu nhất trong một đống xấu, đó mới là giải pháp tối thượng trong lúc này.

Sài Gòn, 18h03', ngày thứ Tư, 13/01/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét