KHAI BÚT ĐẦU NĂM: CÂU ĐỐI TẾT

Ngày đăng: [Monday, January 23, 2012]
Chưa năm nào gia đình tôi lại đi sắm hoa chuẩn bị giao thừa. Năm nay, hôm 28 âm lịch quyết định đi dạo chợ Hoa khắp Sài Thành suốt 3h đồng hồ mới chọn được chậu bonsai Mai với biểu tượng Long Phục Vẫy Lộc đầu xuân.

Năm nào cũng vậy, đêm trừ tịch, cả 2 vợ chồng đánh xe cúng giao thừa cho clinic. Trên đường về đã quá giao thừa ghé qua Việt Nam Quốc Tự rước phúc đầu niên về nhà.

Điều khác lạ đêm giao thừa năm nay là, cảnh nhân dân Sài Thành lắm khổ đau ngay trong đêm trừ tịch, mà các năm trước tôi chưa hề gặp. Xin ghi ra đây một số hình ảnh ghi nhận.


Việt Nam Quốc Tự lúc giao thừa chuyển từ năm Tân Mão 2011 sang Nhâm Thìn 2012

Cảnh ăn xin vẫn đầy cổng Việt Nam Quốc Tự trong thời khắc giao thời, lúc mà ai cũng muốn về nhà đoàn tụ với gia đình thì còn lắm dân cùng cực tha phương cầu thực kiếp ăn xin (Hình chụp lúc 0h02' ngày 23/01/2012 nhằm mồng một tết Nhâm Thìn)

Đã đến qua giờ trừ tịch chuyển giao ăm mới, nhưng dân Sài Thành vẫn còn bán bong bóng bên công viên Ngã Bảy Cộng Hòa (Hình chụp lúc 0h8' ngày 23/01/2012 nhằm mồng Một tết Nhâm Thìn)

Những hình ảnh này quá đau lòng, tự dưng xuất hiện trong đầu câu đối đúng với dịch vận đất nước đang đến, mà tôi đã tiên liệu trong bài Nhìn đến 2013 viết cách nay hơn 1 tháng. Cũng cần ghi ra đây để kiểm nghiệm đúng sai cho năm Nhâm Thìn:

Mèo ăn vụng đi, nhiều sụp đổ
Rồng lộn cổ đến, lắm tan hoang

Dù sao thì cũng mong năm Nhâm Thìn nhiều đổi thay hơn là tan hoang. Ai có những câu đối hay thì cùng tham gia cho năm mới có một không khí tưng bừng.

Sẵn đây xin kính chúc đến tất cả các bạn đọc blog này, và mọi người Việt trên khắp hoàn cầu được nhiều may mắn và sức khỏe trong năm Nhâm Thìn.

Tư Gia, 0h59' ngày 23/01/2012 nhằm Mồng Một tháng Giêng năm Nhâm Thìn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét