ĐIỀU CHƯA BIẾT LÀM NÊN MỘT NHÂN CÁCH THIÊN TÀI STEVEN JOBS

Ngày đăng: [Friday, October 07, 2011]
Ca ngợi Steven Jobs có lẽ không cần thiết, vì đối với quan điểm của tôi thì, bất kỳ ai trên thế giới này cũng phải nghiêng mình kính cẩn Ông, dù thời gian Ông hiện hữu trên thế giới này không nhiều, nhưng Ông đã làm cho thế giới nhiều điều tốt đẹp hơn so với 1.000 chính khách nổi danh cộng lại, sống đến thượng thọ.

Có nhiều điều ít ai biết về Steven Jobs là ông là một đứa con bị bỏ rơi của một người cha có nguồn gốc Trung Đông - ông Abdulfattah Jandali một du học sinh người Syria - và sau này là một giáo sư chính trị học ở University of Nevada. Mẹ là bà Joanne Simpson một sinh viên, sau này trở thành một nhà ngôn ngữ học. 


Sinh ra ông nhưng mẹ ông đã không nuôi nổi ông, vì ông là đứa con của một cuộc tình thời trẻ dại và cha ông không có trách nhiệm với ông. Nên mẹ ông đã đưa ông vào cô nhi viện với điều kiện: "Nếu ai nhận ông làm con nuôi thì phải ký kết điều kiện phải nuôi dạy ông và bảo đảm cho ông vào đại học".


Và sau đó ông được một cặp vợ chồng là Paul Jobs và Clara Jobs nhận về nuôi với cam kết sẽ nuôi dạy và cho ông vào đại học. Nhưng đôi vợ chồng này cũng không giàu có gì cho lắm. Họ đủ khả năng nuôi ông vào đại học. Song nếu nuôi ông học đại học thì khả năng tài chính cuối đời của họ sẽ rất eo hẹp.


Chính vì lý do đó mà, khi đã vào Reed College - một trong những top Liberal of Art College của nước Mỹ - Steven Jobs đã quyết định bỏ học để đi làm sau khi học chỉ một học kỳ, với tình trạng ở nhờ nhà bạn và làm thêm để kiếm tiền sinh hoạt. Vì ông cho rằng, nếu tiếp tục học cha mẹ nuôi của ông sẽ không thể có cuộc sống về già an toàn với khả năng tài chính hạn hẹp.


Những chấm phá của quá khứ đó đã hình thành trong ông một nhân cách lớn: triết lý sống là làm việc như là ngày mai mình sẽ chết, thể hiện qua một đòi hỏi làm việc cầu toàn và sống làm người có giá trị hơn là chỉ là người thành đạt.


Cũng giống Barack Obama, Steven Jobs là đứa con sinh ra từ hai dòng máu khác nhau. Trong họ về mặt ưu thế lai có nhiều ưu điểm hơn người. Và thiên tài không sinh ra trong nhung lụa và sự nuông chiều. Đó là những đặc điểm chung không chỉ có ở hai nhân vật này, mà cho hầu hết những thiên tài. Cho nên họ ghi danh vào ký ức của nhân loại đời đời.

Nghiêng mình tưởng nhớ đến Ông – một nhân cách lớn trên tất cả những gì thế giới đã, đang và sẽ ca tụng Ông.

Ông đã bị ngất xỉu trong cuộc họp cuối cùng trước khi chết chỉ 1 tháng!!!

Asia Clinic,  9h36' ngày thứ Sáu, 07/2011

Đăng nhận xét

0 Nhận xét