HÀ LAN SẼ TIỄN Á CĂN ĐÌNH XUỐNG TRANH BA TƯ VỚI BA TÂY

Ngày đăng: [Wednesday, July 09, 2014]
Bài đọc liên quan:

Rạng sáng ngày mai, Lionel Messi hay Arjen Roben tỏa sáng để đưa đội bóng của mình vào trận chung kết world cup 2014?

Ngay từ bài viết: World Cup 2014 - ai sẽ vào chung kết và đội nào vô địch? tôi đã nhận định 2 đội châu Âu sẽ vào chung kết vì, họ là những đội bóng chín muồi, cùng chơi với nhau 2 mùa world cup và 1 mùa Euro cup. Trong khi 2 đội Mỹ La Tinh chỉ là những cá nhân chắp vá cho cuộc chơi, mặc dù họ không thiếu những cá nhân xuất sắc.

Đêm qua - rạng sáng 09/7/2014 - Đức đã làm cho Ba Tây ê mặt, bằng một trận bán kết có tỷ số lớn hơn 1 trận tinnis - 7-1. Quả là một trận cầu mà đẳng cấp đã lên ngôi. Mặc dù, cho đến giờ này Ba Tây vẫn là đội bóng nắm nhiều lần chiếc cúp vàng thế giới, và họ tự hào là mảnh đất sản sinh ra những vũ công Samba trên sân cỏ.

Rạng sáng mai, cũng 3h ngày 10/7/2014, Hà Lan sẽ gặp Á Căn Đình trong trận bán kết thứ 2 để chọn 1 đội gặp Đức tranh chiếc cúp vàng 2014. Nhiều người bảo, Á Căn Đình có Messi sẽ làm nên chuyện lớn. Các kèo cá cược đều đặt Á Căn Đình ở chiếu trên. 

Nhưng nếu nhìn tổng thể thì, đội Á Căn Đình không thể so sánh với đội bóng của câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha cũng có Messi, nhưng mùa giải qua Barcelona đã đánh mất ngôi đầu bảng, và còn bị loại ra khỏi đấu trường cúp Champain League từ sớm.

Trong khi đó, Hà Lan với những hảo thủ thi đấu cho những câu lạc bộ lớn châu Âu, như Roben cho Bayern Minichen của Đức, với cái chân trái không hề kém cạnh Messi. Nếu Á Căn Đình có Higuain đang xuống phong độ thì Hà Lan đã có Van Persie là niềm khủng khiếp của bất kỳ hàng thủ nào trong khu cấm địa.

Trong khi Lionel Messi phải cừa lo kiến tạo, vừa lo làm bàn thì Hà Lan không thiếu những nhà kiến tạo như Sneijder và Roben. Các hảo thủ châu Âu cũng không còn lạ để bắt chết Messi như đã từng bắt chết anh ta ở Barcelona.

Số 11 Carlos Teves, chân sút của Á Căn Đình và của CLB Junventus đành phải ngồi nhà xem truyền hình, vì anh không phù hợp với số 10 Lionel Messi

Trong khi Á Căn Đình là đội quân chắp vá, mà buộc lòng ông huấn luyện viên Alejandro Sabella phải bỏ đi chân sút đắc giá Carlos Tevez, để mong Á Căn Đình có một sự thống nhất dưới trướng của Lionel Messi. Cho nên đến giờ này về mặt tổng thể, Á Căn Đình chỉ là một mảnh ghép như Ba Tây đêm qua, không hơn không kém. 

Ngược lại, Hà Lan là một tập thể Á quân làm thất điên bát đảo cả một đội quân tikitaka của Tây Ban Nha thời hoàng kim của kỳ world cup 2010, và cũng chỉ thất trận 0-1. Trong khi thế hệ vàng của Tây Ban Nha đã hết thời, phải bị Hà Lan trả thù Bò Tót Tây Ban Nha, và hạ nhục đến tỷ số 5-1 ngay từ vòng bảng, và xách vali về nước ngay từ vòng loại, thì một Hà Lan chín muồi đi thẳng đến bán kết. Và cánh cổng chung kết chắc chắn đang chờ đón họ.

Hai nhà cầm quân lão luyện Louis Van Gaal của Hà Lan và Alejandro Sabella của Á Căn Đình, ai sẽ là người thắng trong rạng sáng mai?

Bóng đá là một trò chơi tập thể, chỉ cần một trong 12 người - kể cả huấn luyện viên - mà sai một nước cờ thì đội bóng sẽ thất bại, dù từ một tập thể những ngôi sao cũng không thể đọ được một tập thể của những cầu thủ cần mẫn. Ở lĩnh vực này, năm nay, đội Hà Lan có đầy đủ mọi yếu tốt tốt nhất, trong đó có huấn luyện viên lão luyện Luis Van Gaal.

Hà Lan sẽ tấn công rạng sáng mai, và Á Căn Đình sẽ chơi kiểu phòng thủ phản công là chắc chắn. Vì Hà Lan là một tập thể gắn kết đã 2 vòng world cup, và họ có lối chơi dù thực dụng, nhưng trên đường đi của họ, họ chưa phải phòng thủ với bất kỳ đội bóng nào. Á Căn Đình sẽ vỡ trận như Ba Tây vỡ trận trước Đức, nếu họ chọn cách đá đôi công.

Tôi tin rằng Hà Lan sẽ vào chung kết. Và lần đầu tiên một cặp chung kết tòan châu Âu ở World cup diễn ra tại thánh địa túc cầu châu Mỹ La Tinh, để ẳm chiếc cúp về cựu lục địa châu Âu. Nơi mà bóng đá đã được sinh ra.

Asia Clinic, 16h22' ngày thứ Tư, 09/7/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét