GO WEST FOUNDATION THAM GIA NGÀY HỘI VĂN HÓA VIỆT TẠI WASHINGTON DC

Ngày đăng: [Saturday, August 23, 2014]

Vietnam Festival Heritage – Ngày hội văn hóa Việt – là một ngày hội truyền thống của người Việt Nam ly hương ở Hoa Kỳ, có lịch sử hình thành từ sau sự cố 30/4/1975. Năm nay thủ đô Hoa Thịnh Đốn  là nơi được chọn để tổ chức. Cứ 2 năm một lần, ngày 15/8 là ngày mà những người con Việt Nam ly hương vì biến cố lịch sử ở quê nhà chọn làm ngày Văn Hóa Việt tại các tiểu bang có người Việt sinh sống ở Hoa Kỳ, để dạy cho cháu con gìn giữ truyền thống uống nước nhớ nguồn, văn hóa dân tộc Việt ngàn năm hun đúc. Biến cố 30/4/1975 đã qua đi 39 năm, thì Ngày hội Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn 2014 cũng có 38 tuổi đời – 1976 – 2014!

Họ, những người Việt Nam của nhiều thế hệ đã ly hương vì nhiều lý do khác nhau, nhưng có chung nhau một nỗi niềm, phải gìn giữ thói ăn, nết ở, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, chữ viết của ông cha truyền lại cho cháu con. Một truyền thống đẹp mà người Việt ở đâu trên thế giới cũng luôn gìn giữ, để đau đáu nhìn về quê hương cách xa nghìn dặm.

Năm nay 2014, là lần Festival Văn hóa Việt lần thứ 18 diễn ra tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Mặc dù, Go West Foundation – GWF – là một tổ chức thiện nguyện, phi chính phủ mới ra đời chỉ 3 tháng 10 ngày – 05/5/2014 – 15/8/2014 – nhưng với nổ lực tự thân, Thomas Công, một thành viên của Hội đồng GWF đã đăng ký, tổ chức, tham gia với ngày hội lớn của dân tộc tại Hoa Kỳ. Đây cũng là sự kiện quan trọng trước cộng đồng dân Việt và trên thế giới mà GWF tham gia đầu tiên sau khi ra mắt, nhằm giới thiệu mình với đồng bào xa xứ, và thế giới biết rằng, Việt Nam cũng có một tổ chức từ thiện chuyên lo giáo dục có tầm toàn cầu đầu tiên trong lịch sử nước Việt.

Sau đây là một số hình ảnh của Ngày Hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 18 tại thủ đô Hoa Kỳ.

Biểu tượng Vua Hùng tại Viet Festival Heritage 2014.

Những quầy sách báo tiếng Việt nói về lịch sử Việt tại Viet Festival Heritage

Cờ Vua là một giải thể thao trí tuệ dành cho mọi người Việt tham gia tại Viet Festival Heritage 2014

Bạn áo vàng là người chiến thắng trong giải cờ Vua năm nay của Viet Festival Heritage 2014

Trẻ em Việt Nam tại Viet Festival Heritage 2014

Áo dài truyền thống cũng được trẻ em Việt nam dùng trong ngày Viet Festival Heritage 2014

Go West Foundation và các đơn vị tham gia Viet Festival Heritage 2014

Quầy sách và tờ rơi quảng bá Go West Foundation tại Viet Festival Heritage 2014

Nữ đại diện của GWF tại Viet Festival Heritage 2014

Những đại diện trẻ Việt Nam của GWF tại Viet Festival Heritage 2014

Cụ bà tham quan và mua sách ủng hộ Go West Foundation tại Viet Festival Heritage 2014

Các cụ bà đang tham quan và mua sách lịch sử Việt Nam cho con cháu để ủng hộ GWF tại Viet Festival Heritage 2014

Banner của Go West Foundation tại quầy triển lãm của Viet Festival Heritage 2014

Đài SBTN phỏng vấn Thomas Công về tổ chức Go West Foundation

Năm nay 2014, là lần Festival Văn hóa Việt lần thứ 3 diễn ra tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn. “Go West Young Man” là một câu nói quen thuộc với người Mỹ từ thuở chinh phục miền Viễn Tây vì miền Tây là nơi những người trẻ tuổi làm nên sự nghiệp. Do vậy rất nhiều quan khách người Mỹ đã dừng lại tại quầy của Go West Foundation và hỏi han “What is Go West about?” – Mục đích của Go West là gì? Và chúng tôi lại có cơ hội quảng bá và giải thích mục tiêu Tây du của quỹ. Chúng tôi nghĩ tiêu chí Go West hôm nay vẫn còn nguyên giá trị đối với giới trẻ Việt Nam. Các bạn hãy đứng lên mạnh dạn cùng chúng tôi Go West.

Thomas Cong – Washington DC, 15/8/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét