GẶP GIÁO SƯ Y KHOA LOWELL E. SCHNIPPER CỦA HARVARD

Ngày đăng: [Wednesday, February 04, 2015]
Hôm nay, thông qua sự giới thiệu của một người bạn để gặp ông GS Y khoa Lowell E. Schnipper – là giám đốc lâm sàng của Trung Tâm ung thư Beth Israel Deaconess ở Boston, Machachusetts, Hoa Kỳ.

Vợ chồng ông giáo sư hiện đang du lịch tại Việt Nam. Thông qua một người bạn là hướng dẫn viên dụ lịch, chúng tôi gặp nhau để trao đổi về Go West Foundation.


Những nhà khoa học bao giờ cũng có tấm lòng ưu ái cho giáo dục, và thế hệ trẻ tương lai ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, GS Schnipper cũng không ngoại lệ. Ông hứa với tôi, sẽ tiếp đón và liên lạc với các thành viên của Quỹ Tây Du tại Hoa Kỳ, và sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ứng viên được học bổng của Go West Foundation nào đến với Harvard nói riêng và với nước Mỹ nói chung. Ông càng hoan nghênh bất kỳ sinh viên Việt Nam nào được Go West Foundation giới thiệu đến Boston và đến với Beth Israel Deaconess Medical Center Cancer Center của ông đang là ga1im đốc lâm sàng.

Tuy rằng là một cuộc nói chuyện ngắn trong 30 phút, nhưng rất cởi mở và thân tình của một giáo sư y khoa về vấn đề học bổng Go West Foundation và về cách tuyển chọn ứng viên cho học bổng của Go West Foundation.

Vợ ông, một phụ nữ rất lịch thiệp và đánh kính. Luôn lịch thiệp với khách đột xuất của cuộc du lịch ngắn ngày ở Việt Nam. Hai vợ chồng lớn tuổi nhân hậu và hạnh phúc.


Trước khi chia tay, ông đưa tôi tấm thiệp, và chỉ dẫn cặn kẽ địa chỉ email, số phone, địa chỉ nơi làm việcđể liên lạc. Tôi nói với ông, tôi sẽ thông báo cho các thành viên của Go West Foundation ở Hoa Kỳ liên lạc với ông. Ông vui vẻ và sẵn sàng tiếp đón. Ông còn bảo, đừng ngại khi phone cho ông bất kỳ ai là thành viên của Go West Foundation. Ông còn dặn tôi, khi nào đến Hoa Kỳ thì nhớ ghé thăm ông.

Chia tay vợ chồng ông, trên đường về lại clinic, tôi chỉ còn ước sao Go West Foundation tìm được một tài năng trẻ Việt để gửi đến ông.

Xin cảm ơn vợ chồng ông, những người Mỹ luôn có tấm lòng tốt như tư tưởng của Ngài Andrew Carnegie đã đưa ra năm 1889 – Kinh phúc âm cho sự thịnh vượng.

BS Hồ Hải

Sài Gòn, 14h13′ ngày thứ Tư, 04/02/2015

Đăng nhận xét

0 Nhận xét