CÓ MỘT ÂM MƯU SẮP THÀNH?

Ngày đăng: [Wednesday, January 16, 2013]
Mấy hôm nay Trung Hoa tăng cường việc tập trận chuẩn bị chiến tranh, mà đích đến là Nhật Bản. Năm ngoái, Trung Hoa ra sức ép Phi Luật Tân và Việt Nam nói riêng và Asean nói chung. Câu chuyện bắt đầu từ việc chiến tranh tiền tệ Mỹ Trung dường như đã đến hồi kết cục, khi có thông tin Trung Hoa đang cạn kiệt gần hết 3.300 tỷ dự trữ ngoại tệ và vàng trong vòng 5 năm tới.

Vài hôm nay, Nhật lại đánh sụt đồng bạc của mình bằng cách tung ra gói kích cầu 100 tỷ đô la. QE1, 2 và 3 của Hoa Kỳ từ năm 2008 đến nay đã làm đảo điên toàn cầu, trong đó, Trung Hoa là nước thiệt hại nhất, khi họ phải neo đồng Nhân dân tệ với đồng đô la Mỹ, mặc dù phải bóc lột sức lao động nhân dân mình và tài nguyên môi trường để đeo bám.

Liệu cái năm 2016, là năm mà các nhà kinh tế tiên lượng GDP của Trung Hoa sẽ là số 1 toàn cầu có còn hiện thực, khi chiến lược Châu Á Thái Bình Dương của Mỹ đang triển khai? Một câu hỏi khó mà ai cũng cần phải quan tâm, vì nước Việt đang có sự gắn bó mật thiết về cả hình thái chính trị, kinh tế và cả địa lý với Trung Hoa. Trong khi nước Việt kinh tế, chính trị cũng trong cơn khốn khó như hiện nay.

Trong 3 năm qua tôi đã viết những bài về thuyết âm mưu trong chiến tranh tiền tệ Mỹ Trung. Chưa biết đúng sai, nhưng khi người ta sắp chết là lúc người ta rổn rảng nhất, nó giống cái cách Trung Hoa đang vùng vẫy với các nước lâng bang hiện thời.

Đây chỉ là một bài viết ngắn để lưu tâm đến việc gì sẽ sắp xảy ra trong năm Quý Tỵ - 2013 - sắp tới. Mong rằng những ai có kiến thức và tư duy tốt bàn luận việc này. Xin cảm ơn.

Asia Clinic, 18h58' ngày thứ Năm, 16/01/2013

Đăng nhận xét

0 Nhận xét