BỐN VẤN ĐỀ KHI TRẺ NHŨ NHI KHÓC

Ngày đăng: [Monday, November 03, 2014]
Các ông cha, bà mẹ trẻ thường thiếu kinh nghiệm về nuôi con, nên thường đưa trẻ đi khám khi bệnh đã nặng hoặc quá nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng trẻ. Đó là mục đích có bài khoa học thường thức trong y học này, vì gần đây, có nhiều trẻ đến khám khi bệnh đã nặng, hoặc đã tự hồi phục.

Trẻ con còn nhũ nhi chưa biết nói, nhưng chúng biết khóc và quấy, bẳn hẳn, khó chịu. Khi chúng quấy khó hoặc khó chịu thì có 4 vấn đề đơn giản mà bậc phụ huynh phải kiểm tra khi chúng khó ở:

1. Chúng có buồn ngủ không?

2. Trẻ có đói bụng không?

3. Trẻ có đang mang cái tả mà trong đó bị chứa nước tiểu hoặc phân do chúng ị ra làm ngứa ngáy khó chịu không?

4. Và cuối cùng là trẻ đang bị bệnh.

Khi trẻ quấy khóc, khó ở, thì phụ huynh nên kiểm tra xem 3 vấn đề đầu xem có không? Nếu 3 vấn đề đầu không có, tức là trẻ đang bị bệnh, cần đưa trẻ đi khám bác sĩ.

Trẻ như cái máy mới, trọng lượng nhỏ, nước chiếm 80% trọng lượng cơ thể trẻ. Khi trẻ bệnh chỉ chậm một chút, việc sốt, tiêu chảy cũng đủ làm trẻ mất nước và suy kiệt nhanh chóng. Nhưng vì là cái máy mới đang chạy roda nên trẻ cũng rất dễ phục hồi, vì sức sống còn mãnh liệt, chứ không như cơ thể người già. Nên chẩn đoán đúng bệnh sớm, điều trị sớm thì trẻ sẽ phục hồi rất nhanh, và ngược lại.

Rất đơn giản, khóc là biểu hiện của trẻ nhũ nhi, vì chúng chưa biết nói để mô tả, than phiền với người lớn. Nên trẻ khóc thì cha mẹ phải tìm ra nguyên nhân của trẻ khóc mà giải quyết. Bốn nguyên nhân làm trẻ khóc giờ đã được lưu ý. Hy vọng thông tin ngắn này sẽ giúp các bậc cha mẹ không còn chậm trễ, và giải quyết vấn đề khi trẻ khóc.

Tóm lại, khi trẻ khóc mà chúng ta loại trừ 3 nguyên nhân trên, thì phải đưa trẻ đi khám bệnh, mà không nên tự làm bác sĩ. Vì bác sĩ học trần thân, nhưng không phải bác sĩ nào cũng có đủ năng lực thực sự của một bác sĩ thực sự, nên mình không học thì mình đừng tự làm bác sĩ, chỉ có hại mà thôi.

Asia Clinic, 17h56' ngày thứ Hai, 03/11/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét