ĐẦU NĂM NÓI CHUYỆN TRIẾT HỌC CÀ TÀNG 6: CORRECT ASSESSMENT - PHÀM LÀ

Ngày đăng: [Sunday, January 10, 2016]

Bài đọc liên quan:

Trong tất cả các cái phàm là trên quả đất này thì có những cái phàm là làm đảo điên nhân loại.

Đầu tiên là 2 cái phàm là của cố tổng thống George Washington như sau:
1. Phàm là, Hoa Kỳ không có bạn và thù vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi Hoa Kỳ là tối thượng và vĩnh cửu.
2. Phàm là, tổng thống Hoa Kỳ không được ngồi quá 2 nhiệm kỳ.

Thứ đến là 2 cái phàm là của Mao Trạch Đông chủ dạy cho các đảng cộng sản trên toàn thế giới phải tuân theo để giữ sự đoàn kết mong manh ăn chia xương máu của đồng bào mình:
1. Phàm là, đảng cộng sản và Mao nói là đúng.
2. Phàm là, chọn cán bộ cốt cán của đảng cộng sản cầm quyền phải có tỳ vết.

Rõ ràng, chúng ta thấy, các tư tưởng của 2 lãnh tụ lớn thuộc 2 phe đại diện tư bản và cộng sản đưa những cái phàm là trên đã làm cho các quốc gia đi theo chúng có những kết quả khác nhau, tùy vào mô hình chính trị khác nhau.

Nhưng có cái phàm là khác để nhìn ra bản chất của vấn đề trong các sự vật hiện tượng, đặc biệt, mấy hôm nay có chuyện lùm xùm đấu nhau các phe phái tranh giành ghế đại hội 12 của đảng cầm quyền của Mao tại Việt Nam.

Đầu tiên, là dấy lên việc ông tổng bí thư đi thăm bộ tư lệnh thủ đô, rồi ủy lạo và những cuộc tập trận của 5200 chiến sĩ bộ tư lệnh thủ đô bảo vệ đại hội, sau đó là từ nhà báo Huy Đức tấn công trực diện thủ tướng đương quyền ngay sau hội nghị trung ương 13 khóa 11, vì đã chốt danh sách tứ trụ triều đình.

Dân tình thì thiếu thông tin, báo chí trong nước và toàn cầu cũng thiếu thông tin, nên bán tín, bán nghi cùng bị định hướng theo kiểu đoán già, đoán non, trong khi biển đảo, không phận Việt Nam kể cả đất liền đang bị Trung Cộng xâm lược, mà đảng cầm quyền Việt Nam không dám hở môi hay hành động vì đất nước.

Cho nên cũng có lắm cái phàm là để dân có trí nhìn ra sự việc mà không bị giắt mũi lôi đi như những con lừa:
1. Phàm là, điếc hay ngóng, ngọng hay nói.
2. Phàm là, yếu thì hay cố gắng thể hiện mình.
3. Phàm là, kẻ xấu thì hay núp trong bóng tối, người đàng hoàng thường minh bạch.
4. Phàm là, ngọn đèn sắp tắt sẽ bùng lên ngọn lửa cuối cùng, như người sắp chết thường có một khoảng tỉnh táo trước lúc trút hơi thở cuối cùng.
5. Phàm là, nhà đang rối thì nên yên ắng và thúc thằng hàng xóm nó ồn ào để che chuyện nhà mình.
6. Phàm là, thiên hạ đại loạn thì nước Mỹ được nhờ của Washington mà sau này Mao lấy để áp dụng làm ra chiến tranh ở Triều Tiên và Việt Nam.
v.v...

Ôi thôi lắm phàm là để mà lấy nó nhận định một vấn đề, sự việc hay con người, nhưng người đời đâu phải ai cũng biết sử dụng cái não mà tạo hóa ban cho để luận cho ra nhẽ?

Chuyện tứ trụ triều đình nước Việt đã quyết xong trong hội nghị trung ương đảng lần thứ 13 kết thúc buổi chiều 21/12/2015, có gì mà ầm ĩ nữa? Tại sao nhà báo Huy Đức - Truong Huy San - phải làm dấy lên?


Và cũng có những cái phàm là đi ngược với lợi ích đất nước dân tộc của đảng chính trị như: "Phàm là, lợi ích của đảng cộng sản luôn đướng trên lợi ích đất nước và nhân dân"

Cho nên, ở Việt Nam hiện nay, ai lên, ai xuống thì nhân dân vẫn thua cuộc, thế thì tại sao cộng đồng mạng lại cứ chúi mũi vào đó chỉ vì một bài viết "Bộ Tứ" rất rẻ tiền của một cựu nhà báo làm gì, để rồi chửi nhau nhỉ?

Chỉ khi nào ai lên mà phá bỏ đơn nguyên tập quyền để tiến hành đa nguyên tản quyền và tam quyền phân lập thì lúc đó quyền lợi nước Việt mới vĩnh cửu, bằng không thì, sẽ mãi lầm than!

Tôi viết thế, không biết có ai hiểu việc gì đang xảy ra ở nước Việt, và ở Trung Cộng của cả 2 đảng đang hấp hối hay không? Khi mà nợ công Trung Cộng đến 280% GDP, chỉ mới đầu năm mở cửa thị trường chứng khoán, Trung Cộng đã phải đóng cửa 2 lần, mặc dù chính phủ Trung Cộng đã bơm tiền mua cổ phiếu sau đóng cửa lần 1, và liên tục xâm phạm vùng biển, vùng trời Việt Nam, còn Việt Nam thì ngậm bồ hoàng làm ngọt với 90% tổng thầu các công trình lớn rơi vào tay nhà thầu Trung Cộng!

Sài Gòn, 14:28’ Chúa nhựt, 10/01/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét