ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI ĐỔI TÊN ĐẢNG CỘNG SẢN Ở VIỆT NAM CHƯA?

Ngày đăng: [Friday, May 24, 2013]
Bài này tôi phải sao y bản chính lại trên Google cache, nhưng tất cả các bàn luận của các bạn chưa được Google cache update. Mong các bạn thông cảm.
Link nguồn: Google cache

Bài đọc liên quan:

Hôm nay quốc hội họp bàn về chuyện di dân, cư trú và cái khổ sau cùng của những dân tộc sống dưới chế độ cộng sản - hộ khẩu là hậu khổ. Cuộc họp này nhằm mục dích quay về thời kỳ quản lý hộ khẩu thời bao cấp. Đây là một phát kiến của một quan ở Trung Hoa đời Nhà Hạ từ năm 2100 đến năm 1600 trước công nguyên để cai trị dân theo kiểu phong kiến nông nô.

Do tình trạng cỡi trói kinh tế 27 năm kể từ 1986 đã biến đảng cộng sản từ một tổ chức chính trị, đại diện cho giai cấp cùng khổ, trở thành một tổ chức kinh doanh toàn diện. Thay đổi điều lệ đảng, cho phép đảng viên làm kinh tế. Trong khi đó, đảng lãnh đạo toàn diện, nên tung hoành ngang dọc, cày xới khắp đất nước và dân tộc gần 3 thập kỷ. Nó đã cướp và bán sạch đất đai, tài nguyên rừng, tài nguyên mỏ, tài nguyên biển, và kể cả tài nguyên trên thân xác con người đi làm nô lệ lao động ở các nước. Ngay cả trí não dân tộc đảng cũng đang cướp từng ngày bằng mục tiêu dân vận trong 83 năm qua.

Cũng do cỡi trói kinh tế và bán sạch đất đai và tài nguyên tốt, nên mọi quy hoạch đều xoay quanh những vùng đất lành chim đậu, để bán có giá, mà ăn chia. Hai đầu đất nước Hà Nội và Sài Gòn trở thành những mãnh đất béo bở để hái ra tiền. Nên khu công nghiệp cũng được quy hoạch chung sống với những trung tâm hành chánh, chính trị, văn hóa, kinh tế và thương mại này. Hậu quả là dân cư di chuyển về 2 nơi này để làm ô nhiễm môi trường, kéo theo mọi hệ lụy của xã hội đang phát triển.

Những tệ nạn xã hội bùng nổ - cướp giật, giết người, mãi dâm từ hạ cấp đến thượng tầng xã hội - trong tình trạng giao thông tắc nghẽn, không khí ô nhiễm, quỹ đất cạn kiệt, nguồn nước thiếu thốn, cơ sở giáo dục không đáp ứng đủ, dịch vụ y tế và an sinh xã hội xuống cấp nghiêm trọng với tình trạng quá tải triền miên. Tất cả mặt bằng xã hội bị đi lùi về thời đại của các xã hội kém phát triển về cả tinh thần lẫn vật chất.

Hôm nay đảng còn muốn kéo lùi tổ quốc và dân tộc trở về thời kỳ của các động vật bậc thấp sống với nhau, khi bộ xây dựng đưa ra đề xuất với chính phủ làm căn hộ có diện tích dưới 30 mét vuông để bán cho dân, hòng giải quyết tình trạng đóng băng bất động sản, do đầu tư sai lầm của các sân sau của đảng kinh doanh.

Nhìn lại công lao của đảng cầm quyền trong 83 năm qua, đảng đã đưa dân tộc từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong chiến tranh chống ngoại xâm và nội chiến phân tranh Nam Bắc. Nhưng, chính trị thì suy đồi đe dọa sụp đổ chế độ. Kinh tế thì thua xa các quốc gia lâng bang hàng nhiều thập kỹ. Văn hóa thì hầu như ngày càng mất dần bản sắc. Tài nguyên đất đai, môi trường, rừng, biển, hầm mỏ hầu như khai thác ăn cạn kiệt. Độc lập của dân tộc đe dọa từng ngày, từng giờ họa xâm lăng phương Bắc. Biên cương tổ quốc từ ngày Nhà Nguyễn mở mang dần bị ngoại bang xâm lấn từ trên bờ đến biển đảo. Quả là công lao trời biển, cao dày của đảng quang vinh, chưa thấy có thời đại nào mà thể chế chính trị và nhà cầm quyền phá tổ quốc và dân tộc nhanh chóng như đảng cộng sản ở Việt Nam và thời đại Hồ Chí Minh.

Ngược lại vời tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tổ quốc và dân tộc, các đảng viên lãnh đạo thì ngày càng giàu sang, nhà cao cửa rộng, lên xe xuống ngựa, vinh thân phì da. Trong khi đó, người dân thì ngày càng khốn khổ vì bao nhiêu thuế má trên lưng còng. Tình trạng phân hóa giàu nghèo giữa cán bộ đảng cầm quyền, các doanh nghiệp ăn xổi ở thì và dân lao động - giai cấp công nông liên minh mà đảng đại diện - ngày càng xa.

Vậy thì đảng cộng sản cầm quyền đất nước Việt Nam hôm nay đang đại diện cho ai? Đại diện cho giai cấp công nông như điều 4 hiến pháp đã quy định, hay đại diện cho giai cấp tư sản đỏ mới ra đời sau 1986? Thế thì, đã đến lúc phải đổi tên đảng, và đổi tiêu chí của đảng cộng sản ở Việt Nam, để phù hợp với thực tế khách quan hiện nay ở Việt Nam không?

Asia Clinic, 11h26' ngày thứ Bảy, 24/5/2013

Không có nhận xét nào:


Đăng nhận xét

Đăng nhận xét

0 Nhận xét