10 LỜI KHUYÊN TRÁNH LẠM DỤNG TÌNH DỤC CHO TRẺ

Ngày đăng: [Monday, April 04, 2016]


SKĐS - Những người mắc chứng ấu dâm - Pedophiles - dành nhiều năm xây dựng danh tiếng của mình trong cộng đồng trước khi có hành vi lạm dụng tình dục với một đứa trẻ.

Những người mắc chứng ấu dâm - Pedophiles - dành nhiều năm xây dựng danh tiếng của mình trong cộng đồng trước khi có hành vi lạm dụng tình dục với một đứa trẻ. Họ nuôi dưỡng tình bạn gần gũi với cha mẹ đứa trẻ hoặc sử dụng quyền lực đã được công nhận trong cộng đồng để xây dựng sự tin tưởng. Do đó nếu một khi bị cáo bị buộc tội lạm dụng tình dục, người ta sẽ nói, "Không thể, ông ta không bao giờ làm điều đó!". 

Quá trình này được gọi là quá trình tạo dựng hình ảnh "chải chuốt".Và những người này là ai? Thông thường đó là những người mà bạn mong chờ nhất - một giáo viên mẫu mực, người hàng xóm đáng tin cậy, một người bạn trai, một nghệ sĩ nổi tiếng, một chính trị gia nổi tiếng hay một nhà truyền giáo có nhiều hoạt động dành cho trẻ em. Trước hết, một bệnh nhân ấu dâm cố gắng để trở thành người bạn tốt nhất của một đứa trẻ, một cố vấn đáng tin cậy, và làm cho trẻ cảm thấy được yêu thương, chấp nhận và trân trọng. Họ rất có kinh nghiệm và là những kẻ nói dối rất thuyết phục. 

Nạn nhân của Pedophiles là các trẻ có hoàn cảnh khó khăn như: bất ổn trong gia đình, cha mẹ ly hôn, sử dụng ma túy hoặc bạo lực gia đình,…

Pedophiles tìm mọi cách để có khoảng không gian và thời gian riêng với trẻ. Những va chạm cơ thể lúc đầu là những va chạm rất bình thường kiểu "tình bạn", rồi tiến đến những đụng chạm tình dục xác thịt được giới thiệu từ từ, đôi khi giống như một trò chơi, như lời khuyên với nội dung khiêu dâm, hoặc là một sự “dẫn dắt trò chơi” để đẩy hoạt động tình dục diễn ra. Quá trình này là một kế hoạch tinh vi có tính toán trước kéo dài trong nhiều năm trước khi việc lạm dụng bắt đầu.

Mục tiêu chính của một Pedophiles là đạt được quyền đụng chạm vào đứa trẻ, được đứa trẻ tuân thủ một cách bí mật. Pedophiles kiểm soát nạn nhân bằng cách đe dọa kiểu như: "Nếu nói với bất cứ ai, tao sẽ giết mẹ mày!", hay duy trì mối quan hệ bằng những hứa hẹn chăm sóc, quà cáp… Pedophiles giao tiếp bằng mắt hoặc tinh tế đe doạ trẻ em vì họ biết nếu đứa trẻ xuất hiện căng thẳng thần kinh, mọi người sẽ nghĩ rằng chúng đang nói dối.

Vì vậy, những gì bạn cần biết để bảo vệ trẻ:

1. Khi trẻ tiết lộ rằng đã bị lạm dụng tình dục có nghĩa là trẻ đang nói tới 95-98% sự thật. Hãy tin chúng!

2. Lạm dụng tình dục xảy ra khi kẻ ấu dâm có cơ hội tiếp xúc với đứa trẻ một mình: trong một chiếc xe hơi, một phòng riêng, một khu vực ẩn nơi công cộng,….

3. Những người lớn khác không được phép tiếp xúc riêng với con bạn dù bằng thư từ, email, điện thoại, hay ở một mình với chúng. Hãy chắc chắn rằng nhà thờ, các đội thể thao, nhà trẻ, phòng tập thể dục, nhà trường có chính sách cấm tiếp xúc giữa người lớn và trẻ em. Không nên có văn phòng "riêng tư" nào với cửa sổ phủ hoặc ổ khóa cửa ra vào.

4. Nếu kẻ nào nói với con bạn những câu chuyện cười không nghiêm túc, hãy loại họ bằng những hành vi không thể chấp nhận để không có sự thiết lập quan hệ bí mật nào của con trẻ với họ.

5. Hãy chắc chắn rằng con bạn hiểu và sử dụng từ đúng cho các bộ phận nhạy cảm: dương vật, âm đạo, tinh hoàn, hậu môn, vú, núm vú, .. Nếu thấy con trẻ dùng những từ khác (ví dụ: gọi âm hộ là cái bánh,…), bạn sẽ phải điều tra nguồn gốc tại sao bé dung từ này.
6. Trẻ dễ trở thành nạn nhân là những trẻ thiếu sự quan tâm của gia đình: mồ côi cha hoặc mẹ, cha mẹ bận rộn, gia đình ly dị, cha mẹ bị bệnh nặng. Một đứa trẻ buồn, cô đơn, hay đang trong hoàn cảnh mâu thuẫn gia đình: là những trẻ dễ bị lạm dụng.

7. Trẻ thường tiết lộ trễ về việc lạm dụng tình dục, và càng trễ thì sự việc càng tồi tệ. Trẻ có thể kể câu chuyện của mình một cách vụn vặt, và thường bắt đầu với một chi tiết nhỏ để xem phản ứng tiêu cực của mọi người thế nào. Nếu mọi người phản ứng thái quá thì trẻ sẽ không kể phần còn lại của câu chuyện. Vì vậy, hãy lắng nghe con bạn. 

8. Trẻ bị đánh đòn, bị kỷ luật khắc nghiệt từ cha mẹ, hay nói cách khác là, trẻ sống trong một gia đình có cách giáo dục gia trưởng, thì ít khi nói với cha mẹ về lạm dụng tình dục bởi chúng sợ sẽ bị trừng phạt vì đã kể.

9. Nếu trẻ nói với bạn rằng đã bị lạm dụng tình dục, bạn cần đưa trẻ đến một bác sĩ nhi khoa chuyên về trẻ em bị lạm dụng tình dục hoặc trung tâm bảo trợ trẻ em. Các chuyên gia được đào tạo sẽ tâm sự, hỏi han và ghi lại câu chuyện. Khi bị nhiều người đặt câu hỏi thì đứa trẻ có thể lặng câm. Bạn sẽ làm cho tình hình khó khăn hơn nếu đưa trẻ đến một nhà truyền giáo để thảo luận về việc lạm dụng tình dục, trừ khi nhà truyền giáo đã được đào tạo đầy đủ trong việc phỏng vấn trẻ em bị lạm dụng tình dục. 

10. Nếu cần, bạn nên qua một khóa đào tạo về phòng chống lạm dụng tình dục trẻ em.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét