TRƯỜNG CÓ CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG CHO INTERNATIONAL STUDENTS Ở CONNECTICUT

Ngày đăng: [Wednesday, October 13, 2010]
Bài viết của Hồ Nguyễn Anh Minh thực hiện từ 5h56' PM, ngày 19/9/2007, được biên tập, bổ sung và đưa lên blog. Đây là những bài viết nằm trong tập 2 của bộ sách: Làm thế nào để nhận học bổng du học ở Mỹ. Cần đọc thêm các bài liên quan ở các links trước.

Connecticut là một trong 11 bang đầu tiên thành lập nước Mỹ, nằm ở bờ Đông của thủ phủ Pennsylvania thời ấy. Tuy có diện tích nhỏ, chỉ có 40 trường kể cả two year college và four year college, nhưng là một tiểu bang có nền giáo dục hàng đầu của nước Mỹ. Trong 40 trường ấy, từ năm học 2007 đến nay luôn có 9 trường có cho học bổng cho du học sinh, và 9 trường đó lần lượt như sau:

1. Connecticut College: Là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ, thuộc lọai first tiers schools. Những mặt mạnh của Connecticut College là: Economics, English Language & Literature, Polictical Science & Goverment. Tuy là một trường có mức học phí, ăn ở mỗi năm khá cao khỏang > 53,000USD. Đòi hỏi tiêu chuẩn nhập học cũng khá cao, nhưng bù lại mức học bổng mỗi gói trung bình cũng không nhỏ. Năm học 2009 có 48 du sinh được nhận học bổng, trong đó mỗi gói trung bình là 37,282USD/năm. Song mức lương trung bình sau ghi ra trường được ghi nhận là khá thấp # 25.000USD/năm, mặc dù 100% sinh viên ra trường đều có việc làm. Đây cũng là trường mà sinh viên Việt nên chú ý để nhập học.

2. Fairfield University: Cũng là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ. yêu cầu nhập học không cao. Thế mạnh của Fairfield University: Finance, Nursing/Registered Nurse, Psychology. Lương trung bình sau tốt nghiệp khỏang từ 30.000-45.000USD/năm, với 90% sinh viên ra trường có việc làm. Có 63% sinh viên bậc đại học nhập học có học bổng, nhưng mỗi gói học bổng trung bình cũng rất cao khỏang 38.960USD/năm. Một trường rất đáng để quan tâm

3. Quinnipiac University: Cũng là một trường trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, có đào tạo cà two year college lẫn four year college. Đòi hỏi nhập học cũng không cao cho bậc đại học. Thế mạnh của trường là các chuyên ngành: Business/Commerce, Physical Therapy, Therapist, Psychology. Tuy vậy sinh viên ra trường chỉ thấy ghi rõ lương ngành luật là cao khỏang hơn 60.000USD/năm. Các ngành còn lại không ghi rõ. Và tình trạng thất nghiệp sau khi ra trường cũng không rõ, có thể tôi chưa kiểm tra kỹ. Những năm trước học bổng cho du sinh của Quinnipiac University là cũng rất cao, trung bình mỗi gói là khỏang 32.000USD/năm. Nhưng mùa nhập học 2009 chỉ còn 18.300USD/năm và cho 30 du sinh. Song dù sao QU cũng đáng để các bạn trẻ quan tâm.

4. Sacred Heart University: Cũng là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ. Đào tạo cả 2 year và 4 year college. Đòi hỏi nhập học không cao. Thế mạnh của trường là Business/Commerce, Nursing/Registered Nurse, Psychology. 95% sinh viên ra trường có việc làm, nhưng lương bắt đầu thì tôi kiểm tra chưa thấy rõ là bao nhiêu. Có 70% sinh viên nhận học bổng ở bậc đại học. Năm 2009, mỗi gói học bổng trung bình chỉ 6.500USD/năm. Tuy là trường tốt, nhưng con số học bổng cũng không đáng để phải quan tâm.

5. Trinity College (CT): Nước Mỹ có nhiều trường có tên Trinity College và University, nhưng chỉ 2 trường Trinity College ở Connecticut là trường này và trường Trinity University ở Texas là nằm trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ. Trường này là một trường thuộc nhóm first tiers schools. Đòi hỏi nhập học cao, học phí cũng cao, nhưng gói học bổng trung bình là cũng cao, khỏang 48.000USD/năm. Thế mạnh của trường này là Economics, English Language & Literature, Political Science & Goverment. Có 52% sinh viên bậc đại học nhận được học bổng. Năm 2009 có 15 du sinh nhận được học bổng trường này. Các bạn có khả năng ngọai ngữ nên quan tâm đến trường này.

6. University of Bridgeport: Chỉ duy nhất 1/9 trường ở Connecticut có chế độ học bổng cho du học sinh thì  trường này không nằm trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ. Nhưng nó cũng là trường đáng để quan tâm, vì những thế mạnh gồm Business/Commerce, Dental Hygiene/Hygienist, Psychology. Đòi hỏi nhập học không cao. Đào tạo cả 2 year và 4 year college. Học phí rẻ nhất các trường ở Connecticut, mặc dù là trường tư thục. Có 98% sinh viên bậc đại học được hưởng học bổng. Năm 2009 có 234 du học sinh nhận gói học bổng trung bình 13.055USD/năm. Các bạn trẻ có hồ sơ tương đối không xuất sắc nên chú ý đến trường này. Vì bất kỳ trường đại học nào mà có trường Y khoa ở Mỹ đều là trường đáng để học.

7. University of Connecticut: Cũng là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ, là một trường công lập, đào tạo cả 2 year và 4 year college. Học phí thuộc lọai rẻ nhất CT. Nhưng yêu cầu nhập học thuộc lọai khá cao. Song đáng để học, vì là trường tốt. Dĩ nhiên học bổng không cao như trường tư thục. Mấy năm nay không thấy ghi rõ con số học bổng trung bình mỗi gói cho du sinh. Nhưng lương trung bình khi mới ra trường thuộc lọai cao hàng đầu nước Mỹ. Ví dụ lương ngành business của U of C hơn 95.000USD/năm. Có đến 48% sinh viên bậc đại học nhận học bổng. Đây là trường ai cũng muốn vào học, dù không thuộc Ivy danh giá. Các bạn nên quan tâm khi có điều kiện.

8. Wesleyan University: Đây cũng là một trường khủng trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ. Khủng vì tuyển sinh không kém cạnh các trường danh giá như Ivy. Đồng thời gói học bổng trung bình của trường này cho cao  khỏang 44.100USD/năm. Năm 2009 gói học bổng trung bình là 40.356USD/năm cho 65 du học sinh trên tòan thế giới. Có 44% sinh viên nhập học bạc đại học ở WU nhận học bổng. Các ngành mạnh của WU là: English Language & Literature, Political Science & Goverment, Psychology. Các bạn trẻ tài năng nên quan tâm đến trường này.

9. Yale University: Trường Yale thì ai cũng nghe tiếng tăm, vừa là Ivy vừ là Need Blind Aid School, đã được viết trong lọat bài các trường Need Blind Aid. Các bạn vào link đã chèn để đọc.

Xin nhắc lại thông tin ở đây chỉ chính xác đến 95%, các bạn cần kiểm tra lại. Ngòai ra các bạn cần tìm thêm những trường khác chưa có du học sinh Việt Nam nhận học bổng để khai phá con đường cho mình. Chúc hạng phúc và thành công.

Asia Clinic, 9h10', ngày thứ Tư, 13/10/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét