TRƯỜNG CÓ CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG CHO DU SINH Ở INDIANA (2)

Ngày đăng: [Thursday, November 04, 2010]
Trước khi tiếp tục phần hai về các trường có chế độ học bổng ở Indiana tôi thấy cần nói thêm vài dòng. Có lẽ Indiana là một trong những tiểu bang mà có ít du sinh Việt Nam trong thời gian qua đặt chân đến. Thế nhưng với nền giáo dục của tiểu bang miền Trung Tây này các bạn nên quan tâm, vì có những trường ở Indiana có vị thế hàng danh giá không thua bất kỳ các trường nào trong nước Mỹ, và có một số trường đã biết đến Việt Nam, nên chế độ học bổng của họ với sinh viên du học Việt cũng rất ưu ái. Xin tiếp tục.

8. Purdue University: Cũng là một trường công lập, nhưng không nằm trong hệ thống công lập IU. Và cũng là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ, nhưng đào tạo cả 2 và 4 year college từ cao đẳng dạy nghề đến tiến sĩ, và là một trường có đào tạo y khoa. Các ngành mạnh của Purdue Uni là: Engineering, Business/Marketing, Engineering Technology, Education, Family & Consumer Services, Health Professions, Social Sciences và Agriculture. Học phí cho du sinh cũng vừa phải, đòi hỏi nhập học trung bình, gói học bổng cho du sinh cũng khá ưu đãi khỏang 16.470USD/năm là một con số không nhỏ ở các trường công lập trên đất Mỹ. Các bạn nào quan tâm có ngành mạnh ở Purdue thì nên vào đây làm hồ sơ xin học bổng.

9. Saint Mary's College: Ở Mỹ có nhiều trường mang tên Saint Mary ở nhiều tiểu bang, nhưng đây là một trường đặc biệt ở thành phố Notre Dame. Hầu hết các trường mang tên này thóat thai từ dòng tu, nhưng trường này lại chỉ nhận sinh viên nữ. Lọai trường chỉ nhận sinh viên nữ ngày nay ở Mỹ còn rất ít. Trường này là một trong số ấy. Dù nó không nằm trong danh sách 373 trường tốt nhất nước Mỹ, song nó chỉ đào tạo cử nhân và đòi hỏi nhập học trung bình, học bổng khá cao. Có đến 97% sinh viên nhập học nhận được học bổng và chỉ có 0.66% là du học sinh, nhưng mỗi gói học bổng của trường này lên đến 28.410USD/năm. Các bạn nữ nào thích một môi trường chỉ hòan tòan nữ thì nên làm hồ sơ xin học bổng ở đây. Các ngành mạnh của SMC là: Business/Marketing, Health Professions, Education, Biology, English Language & Literature, Hịstory, Psychology, Social Sciences và Visual & Performing Arts. Chỉ có điều là các trường thuần nữ tình trạng lesbian rất phổ biến.

10. University of Evansville:  Một trường tư thục không có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, nhưng đào tạo từ cao đẳng nghề nghiệp đến tiến sĩ. Và cũng là một trường có đào tạo y khoa thì không phải là trường không tốt. Các ngành mạnh của UE là: Business/Marketing, Visual & Performing Arts, Social Sciences, Education, Health Professions, Park & recreations, Engineering và Liberal Arts. Đòi hỏi nhập học và học phí không cao so với một trường tư thục, bạn nào có Toefl on paper khỏang 520 là có thể làm hồ sơ xin học bổng ở trường này. Có đến 99% sinh viên năm thứ nhất bậc đại học nhận được học bổng và mỗi gói trung bình khỏang 14.588USD/năm.

11. University of Notre Dame: Đây là một trường tư thục khủng nhất ở Indiana, đòi hỏi nhập học không thua các trường danh giá Ivy. Và dĩ nhiên là phải là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ. Học phí có lẽ là cao nhất Indiana. Các ngành mạnh của UND là: Business/Marketing, Social Sciences, Engineering, Biology, Psychology, Health Professions và Visual Performing Arts. Có đến 99% sinh viên năm nhất hệ cử nhân nhận được học bổng, trong đó du sinh nhận được mỗi gói trung bình khỏang 27.030USD/năm. Các bạn nào dư giả tiền bạc muốn học trường xịn và có học bổng thì nên làm đơn xin học bổng ở trường này.

12. University of Southern Indiana: Là một trường công lập có qui mô khá lớn, dù không có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, nhưng có đào tạo y khoa là một trường tốt. Các ngành mạnh của USI là: Health Professions, Business/Marketing, Education, Communications/Journalism và Social Sciences. Đòi hỏi nhập học không cao. Học phí rẻ nhất Indiana, trước đây không có học bổng cho du sinh, nhưng năm 2009 đã bắt đầu có học bổng cho du sinh với mỗi gói 12.900USD/năm là hầu như không tốn tiền học. Các bạn nào quan tâm thì hãy làm đơn xin học bổng khi có Toefl on papaer khỏang 550.

13. Valparaiso University: Là một trường tư thục dạy cả 2 và 4 year college, và cũng là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ có qui mô nhỏ, nhưng đào tạo cả cao đẳng dạy nghề đến tiến sĩ. Tuy vậy tiêu chuẩn nhập học trung bình, và học phí không cao so với một trường tư tốt ở Indiana và tòan nước Mỹ. Các ngành mạnh của trường này là: Business/Marketing, Social Sciences, Health Professions, Engineering, Education, Communications/Journalism, Physical sciences, Psychology và Visual & Performing Arts. Có đến 94% sinh viên nhập học năm thứ nhất hệ đại học nhận được học bổng. Đối với du sinh năm 2009 có 27 người nhận học bổng mỗi gói trung bình 9.000USD. Có nguồn ghi năm 2010 là 17.226USD/năm. Các bạn nào quan tâm thì làm hồ sơ xin học bổng ở đây.

14. Wabash College: Cũng là một tư thục có qui mô nhỏ chỉ đào tạo cử nhân, nhưng lại là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ. Tiêu chuẩn nhập học tương đối không cao và cũng trên trung bình. Các ngành tốt ở WC: Social sciences, Philosophy & Religious studies, English Language & Literature, Psychology, Biology, History, Foreign Language & Literature, Mathematics, Physical Sciences và Visual & Performing Arts. Mặc dù học phí tương đối cao, nhưng có đến 92% sinh viên năm thứ nhất nhận được học bổng và gói học bổng trung bình cho mỗi du sinh khỏang 26.353USD/năm. Năm 2009 có đến 19 du sinh nhận được học bổng này. Các bạn nào thích thú với WC thì vào đây làm hồ sơ xin học bổng.

Để nhập học có học bổng dễ dàng mùa fall là mùa chính thức tuyển sinh hầu hết học bổng dồn vào mùa này. Hồ sơ mùa thu nhập học hiện đang là giai đọan nước rút. Hy vọng với lọat bài này sẽ giúp được những tài năng trẻ đất Việt. Tôi sẽ cố gắng mang đến cho các bạn hết tòan cảnh 36 bang đã từng ghi nhận có học bổng cho du học sinh trên tòan thế giới sớm nhất. Nhưng mặt khác các bạn phải chủ động kiếm tìm. Chúc thành công và may mắn,

Asia Clinic, 16h42', ngày thứ Năm, 04/11/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét