TRƯỜNG CÓ CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG CHO DU SINH Ở FLORIDA (2)

Ngày đăng: [Wednesday, October 20, 2010]
Bài viết của Hồ Nguyễn Anh Minh lúc 4h45' PM ngày 22/9/2007, được edit và bổ sung thông tin đưa lên blog. Nó là một phần của tập 2 cuốn sách: Làm thế nào để nhận hộc bổng du học Mỹ? Cần đọc các bài trườc có liên quan.

Mấy hôm nay bận quá lọat bài học bổng phải đình trệ, mặc dù chỉ làm công việc update thông tin. Hôm nay xin tiếp tục phần 2 các trường còn lại ở tiểu bang Florida có cho học bổng cho du học sinh. Sẵn đây nhắc một điều cơ bản về giáo dục Mỹ là do nước Mỹ có một nền kinh tế thị trường mở và tự do nên hệ thống tư nhân của Mỹ luôn mạnh hơn hệ thống công lập cho các ngành nghề. Đó là một đặc thù của hình thái xã hội Mỹ, và trường tư của Mỹ cũng tốt hơn, mạnh hơn trường công lập, và hầu hết các học bổng cho du học sinh đều là do hệ thống trường tư thục ở Mỹ, thỉnh thỏang có một ít trường công lập.

8. Rollins College: Cũng là một trường tư thục trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, dạy ở 2 cấp học cử nhân và cao học. Có đến 77% sinh viên nhập học bậc đại học nhận học bổng. Gói học bổng trung bình cho du học sinh khá cao khỏang 37.415USD/năm. Năm học 2009 có đến 11 du sinh nhận được học bổng. Thế mạnh của trường này tập trung vào các ngành: Social Science, Economics, International Business/Trade/Commerce, Psychology, Biology và Biochemistry. Một trường đáng để nhập học và không nên quên trong hồ sơ xin học bổng.

9. Saint Leo University: Cũng là một trường tư thục dạy cả 2 và 4 year college, tuy không có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, nhưng cũng có những thế mạnh như giá học phí rẻ, có đến 96% sinh viên vào bậc đại học nhận được học bổng, mỗi gói học bổng trung bình khỏang 10.000USD/năm. Năm 2009 có đến 47 học bổng cho du học sinh trên tòan thế giới. Một số mặt mạnh của trường này là: Psychology, Biology/Biological Science, Criminal Justice/Safety Studies, Business Administration & Management và Commerce. Các bạn nào quan tâm thì nên tìm hiểu kỹ càng các thông tin kiếm tìm scholarship trên internet.

10. University of Tampa: Cũng là một trường tư không nằm trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, học phí tương đối rẻ, có tiêu chuẩn nhập học không cao, đào tạo cả 2 và 4 year college. Có đến 89% sinh viên nhập học bậc đại học nhận được học bổng. Gói học bổng trung bình cho mỗi du sinh khỏang 7.000USD/năm, năm 2009 có 49 du sinh nhận học bổng. Một số ngành mạnh của trường này là: Business/Marketing, Communication/Journalism, Rhetoric và Psychology. Các bạn nào quan tâm thì nên dùng nó làm bàn đạp để transfer tìm học bổng nhiều hơn ở một trường danh giá hơn.

11. University of Miami: Cũng là một trường tư thục tương đối lớn ở Florida, nằm trong danh sách 373 trường tốt nhất nước Mỹ, và có trường y khoa, đào tạo cả 2 và 4 year college. Rất tốt để học cho các chuyên ngành nổi bật: Business, Law, Nurse, Marine & Atmospheric Science, Education, Music và Communication. Mặc dù học phí cao, nhưng với gói học bổng trung bình cho mỗi du sinh khỏang 24.150USD/năm không phải là ít. Đòi hỏi nhập học không cao, đừng bỏ qua cơ hội khi các bạn thấy mình đủ điều kiện để xin học bổng trường này.

12. Nova Southeastern University: Lại cũng là một trường tư khá lớn với có đầy đủ các chuyên ngành và kể cả dược, nha và y, nhưng không có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ! Các ngành mạnh: Business,  Biology, Athletic Training & Trailer, và các trường sau đại học như Pharmacy, Dental Medicine, Law, ...Các năm trước có du học sinh nhận học bổng du học, nhưng năm 2009 không thấy có trong danh sách. Con số trung bình và số lượng gói học bổng mỗi năm không rõ ràng. Nhưng đây là một trường đáng để nhập học vì một trường có đào tạo y khoa thì không bao giờ là trường không đáng để lưu tâm. 

13. University of Central Florida: Đây là trường công duy nhất ở Florida cho đến nay ghi nhận có học bổng cho du học sinh. Nó cũng là trường lớn nhất tiểu bang với hơn 45 nghìn sinh viên theo học. Nó đào tạo cả 2 và 4 year college. Có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ. Dĩ nhiên có đào tạo cả trường Y là một tiêu chuẩn không thể chối cãi là một trường tốt. Nhưng chế độ học bổng cho du học sinh chỉ mới ghi nhận có từ năm 2009, vì có khỏang 93% sinh viên theo học là của tiểu bang Florida. Có đến 74% sinh viên nhập học trường này ở bậc đại học nhận được học bổng. Gói học bổng không cao, chỉ khỏang 1.600USD/năm. Năm 2009 có khỏang 50 du học sinh nhận học bổng vào trường này. Tuy vậy, giá học phí tương đối rẻ. Các ngành nổi bậc của trường này gồm: Health Service/Allied Health Science, Business/Marketing Administration & Management, Communication/Journalism, Engineering, Arts & basic Sciences. Hãy quan tâm đến học bổng khi xin vào trường này.

Asia Clinic, 7h49' AM, ngày thứ Tư, 20/10/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét