TRƯỜNG CÓ CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG CHO DU SINH Ở LOUISIANA

Ngày đăng: [Sunday, November 07, 2010]
Bài viết của Hồ Nguyễn Anh Minh thực hiện từ 6h49' PM, ngày 03/10/2007, được biên tập, bổ sung và đưa lên blog. Đây là những bài viết nằm trong tập 2 của bộ sách: Làm thế nào để nhận học bổng du học ở Mỹ. Cần đọc thêm các bài liên quan ở các links trước.


Louisiana là một tiểu bang nằm ở miền Nam nước Mỹ. Tây giáp Texas, có thủ phủ là thành phố Baton Rouge. Bắc giáp Arkansas, đông bắc giáp Mississippi và nam giáp với vịnh Mexico. Tiểu bang này có 47 trường college 2 và 4 năm, nhưng đến nay chỉ ghi nhận có 2 trường có chế độ học bổng cho du sinh như sau:


1. Loyola University New Orlean: Đây là một trường tư thục có qui mô nhỏ so với tầm cỡ của nó. Là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ, đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ. Có tiêu chuẩn nhập học thuộc lọai tương đối, không cao, không thấp. Học phí cũng tương đối cao, nhưng bù lại có gói học bổng trung bình dành cho du sinh cũng tạm được khỏang 16.000USD/năm. Các ngành mạnh của LUNO là: Business/Marketing, Social Sciences, Visual & Performing Arts, Psychology, Communications/Journalism, Health Professions, English Language & Literature và History. Các bạn nào thích trường này thì hãy khảo sát và làm hồ sơ xin học bổng ở trường này. 

2. Tulane University: Cũng là một trường tư thục nỗi tiếng ở Louisiana, dĩ nhiên là 1/373 trường tốt nước Mỹ. Nếu tôi không nhớ nhầm thì nhà dân chủ Lê Công Định đã tu nghiệp ở đây 2 năm vì đây là nơi có trường y và luật thuộc hàng có tiếng ở Mỹ. Nên nhớ là trường luật ở Mỹ là trường sau đại học chứ không phải là trường đào tạo cử nhân như ở ta. Tức là phải qua cử nhân rồi mới thi một standard test về luật rồi mới nộp hồ sơ xin nhập học và trường luật. Nó giống như các trường Y, Dược và Nha vậy, và dĩ nhiên tấm bằng luật là tấm bằng sau đại học. Ngọai trừ bạn chỉ học Associated Degree of Law để phụ giúp luật sư. Trường có qui mô trên 10.000 sinh viên. Có tiêu chuẩn tuyển sinh thuộc lọai khá cao, và học phí đắc lè lưỡi không thua các Ivy school. Năm 2008 con tôi cũng được trường này cho học bổng chỉ 50% nên phải từ chối. Các ngành mạnh của trường này gồm: Business/Marketing, Social Sciences, Architecture, Biology, Psychology, English Language & Literature, Disciplinary Studies và Visual & Performing Arts. Có đến 92% sinh viên nhập học năm thứ nhất nhận được học bổng và mỗi gói học bổng trung bình khỏang 20.973USD/năm. Các bạn nào thích trường này thì vào đây khảo sát và làm hồ sơ xin học bổng.

Ngòai 2 trường trên dĩ nhiên còn các trường khác có học bổng cho du sinh. Các bạn cần tham khảo thêm để săn tìm những gói học bổng cao. Xin nhắc lại là các bạn nên luôn chịu khó search key word: "full scholarship" trên các website của trường thì các bạn sẽ không bao giờ thất vọng vì điều này cả.

Cuối tuần hạnh phúc với thông tin này,

Asia Clinic, 13h15', ngày Chúa nhật, 07/11/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét