THƯA CÁC QUAN PHỤ MẪU!!!

Ngày đăng: [Wednesday, November 24, 2010]
Là con dân một nước được ăn học cũng tương đối, dù có bị một thời nhồi sọ, nhưng nhờ được cách giáo dục gia đình và một thời được học dưới mái trường của tụi Ngụy bán nước, nên được có một tư duy độc lập mà không bị làm bộ nhai lại. Hôm nay, được xem trực tiếp truyền hình chất vấn thủ tướng chính phủ, tôi xin có đôi lời xin trình thưa theo đúng luật lệ của một nước có một nhà nước nhân trị. Mong quí quan phụ mẫu lắng nghe và thông cảm tâm tư của một người có học vạch rõ những điều sau đây để còn lo cho vận mệnh quốc gia dân tộc. Trước khi đọc những lời tâm huếyt sau đây của tôi, tôi kính mong các quan phụ mẫu gồm có ông thủ tướng và các ông phó TTg, bộ trưởng của ông, các đại biểu quốc hội và cuối cùng là ông chủ tịch hội đồng lý luận trung ương kiêm chủ tịch quốc hội đọc 2 bài viết hồi đầu tháng 11/2010, khi mà cuộc họp quốc hội lần thứ 8, khóa XII đã diễn ra được hơn 10 ngày. Hai bài đó là: Thấy gì qua cuộc họp quốc hội lần thứ 8 khóa XII năm 2010 và bài Thấy gì qua cuộc họp quốc hội lần thứ 8 khóa XII năm 2010 (tt).

Thưa ông thủ tướng và các ông bà phó TTg, bộ trưởng của ông,

Các ông sai rồi khi quyết định tái cơ cấu Vinashin đứng về mặt lý luận, vì vấn đề Vinashin sụp đổ không phải công nhân, cán bộ công nhân viên sai lầm, mà sai lầm từ vấn đề căn bản lý luận để hình thành, điều hành và họat động của nó. Nó không chỉ sai ở Vinashin mà sai cho tất cả các cơ quan lớn bé, già trẻ trong hệ thống công quyền đã, đang vận hành trong hệ thống chính trị, kinh tế xã hội Việt Nam trong quá khứ và hiện tại.

Chính vì sai nên sáng nay ông thủ tướng mới có thái độ và nội dung trả lời chất vấn rất đáng thương. Tôi thương ông lắm trong lúc ông trả lời câu này: "Hình thái kinh tế xã hội theo mô hình định hướng xã hội chủ nghĩa chưa bao giờ có, nên chúng ta đang làm thí điểm, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, vừa sửa sai để hòan thiện nó". Ông thủ tướng đã không còn đường để trả lời, tôi rất hiểu, thông cảm và thương cảm cho ông, vì ông chỉ là người thừa hành thực hiện đường lối chính sách của một mô hình chính trị, kinh tế xã hội đi ngược với các qui luật triết học và kinh tế chính trị học. Ông không có lỗi, mà lỗi là lỗi của người đẻ ra mô hình ấy. Và mô hình ấy nó có đâu mà ông và những người phụ tá cho ông phải đem dân mình, đất nước mình ra làm vật thí nghiệm?

Nếu ông thủ tướng còn làm chức vụ này ở nhiệm kỳ sau, hay chuyển sang chức vụ cao hơn trong hệ thống tôi kính mong ông hãy chú ý lo toan vấn đề lý luận để tìm ra mô hình chính trị, kinh tế xã hội cho Việt nam đúng với qui luật triết học và kinh tế chính trị hơn là lo chuyện tái cơ cấu những vấn đề vi mô như Vinashin hay PetroVietnam, v.v... Nếu không thay đổi tư duy về lý luận để có một con đường đi sáng suốt cho dân, cho nước tôi e rằng khó lòng lắm lắm.

Thưa các đại biểu vì dân,

Các ông/bà đã sai rồi. Tôi rất thông cảm và chia sẻ những gì các ông bà đã phát biểu và chất vấn tại nghị trường trong suốt hơn 20 ngày qua. Nhưng tôi cũng rất đau lòng thấy các ông/bà nghị vùng vẫy tác nước trên một chiếc thuyền, mà ở chiếc thuyền đó có một hội chỉ làm mỗi việc là đục thủng một lỗ to, để nước tràn vào thuyền trên biển cả đầy sóng gió. Vấn đề các ông/bà chất vấn tại nghị trường đều đúng, nhưng chỉ đúng ở tầm vi mô về mặt khoa học xã hội và điều hành đất nước. Còn vấn đề lớn về mắt vĩ mô thì tôi chỉ có thấy một bà nghị Nguyễn thị Bạch Mai ở tỉnh Tây Ninh nêu ra rồi lại đi vào quên lãng.

Tôi không mong nghe các ông/bà chất vấn những nội dung như thế này diễn ra nữa, mà tôi cần nghe những chất vấn ở tầm vĩ mô họach định đường lối, mô hình chính trị kinh tế xã hội cho Việt nam lâu dài, đúng với các qui luật triết học và kinh tế chính trị học.

Thưa ông chủ tịch hội đồng lý luận trung ương kiêm chủ tịch quốc hội,

Ông sai rồi. Chính ông là nguyên nhân sai lầm của mọi nguyên nhân làm cho tình hình kinh tế Việt nam đang đổ dốc mà không có đường ra. Ông có biết rằng tội ông lớn lắm ông biết không? Tôi chỉ khuyên ông nên làm đúng cái gì cho quốc gia dân tộc bằng khoa học thực sự chứ không bằng những lý luận không có tính khoa học và chủ quan khi ông đưa ra mô hình gọi là "Định hướng xã hội chủ nghĩa". Tôi mong ông  và các phụ tá của ông đọc những dòng này của tôi trong bài: Thấy gì qua cuộc họp quốc hội lần thứ 8 khóa XII năm 2010:

Với thời đại ngày nay, không có lý thuyết về chủ nghĩa nào là tòan thiện và tòan bích. Hầu hết các hình thái kinh tế xã hội đều có sự trộn lẫn giữa hai trường phái tả khuynh của xã hội chủ nghĩa và hữu khuynh của tư bản chủ nghĩa trong việc điều hành và quản lý xã hội.

Hãy nhìn các nước tiên tiến có nền kinh tế mạnh và chế độ an sinh xã hội tốt cho người dân thì sẽ rõ. Quản lý và điều hành kinh tế chính trị của các nước giàu đều theo hình thái kinh tế xã hội tư bản chủ nghĩa, nhưng chế độ an sinh xã hội lại là theo con đường xã hội chủ nghĩa vì cộng đồng. Vì sao? Vì chỉ có con đường điều hành theo hình thái chính trị, kinh tế xã hội đa thành phần thì 3 qui luật và 6 cặp phạm trù duy vật luận mới xảy ra một cách tự nhiên để thúc đẩy xã hội phát triển theo đúng quy luật. Và chỉ có sự chăm lo an sinh xã hội của cộng đồng tốt nhất khi biết sử dụng lý thuyết công bằng của thế giới xã hội chủ nghĩa. Người Pháp, người Anh, và đặc biệt là Bắc Âu, v.v... họ đã thành công trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội cho cộng đồng và điều này đã minh chứng rất rõ ràng.

Vậy sao chúng ta không học hỏi và ứng dụng, mà sao cứ mãi loay hoay với cái gọi là "định hướng xã hội chủ nghĩa" để căn bệnh trầm kha xuân thu nhị kỳ cứ mãi không tìm ra phương thuốc chữa trị, mà lại tốn rất nhiều tiền đóng thuế từ dân?

Kính mong các ông/bà đã được thưa gửi ở trên nghe dùm lời của một người có học, có trang bị đầy đủ kiến thức nói lên tất cả với một tấm chân tình của một công dân biết mình còn nặng nợ với quốc gia dân tộc phải trả, vì đã được quốc gia dân tộc nuôi nấng cho được ngày hôm nay. Chiếc thuyền Việt Nam có thể lướt sóng hay phải tụt hậu hay không là do sự minh triết của các ông/bà. Rất mong các ông/bà lắng nghe và làm điều có khoa học, khách quan và minh triết.

Đây là bài viết ngắn, nhưng trực tiếp gửi đến các quan phụ mẫu mà, chưa bao giờ tôi phải viết như thế này. Vì các quan không thức tỉnh được cần phải thay đổi từ lý luận theo khoa học để tìm ra cương lĩnh, con đường đi đúng cho quốc gia dân tộc, tôi e rằng chỉ trong vòng 5 hay 10 năm nữa thôi chúng ta sẽ không còn có cơ hội để sửa chữa nữa. Tôi viết bài này từ trưa nay, suy nghĩ có nên cho nó xuất bản không, đến giờ xem lại truyền hình một lần nữa, và tôi rất đau lòng khi nghe lại các ông/bà đã phát biểu, nên tôi phải đưa nó lên.

Tôi không nghĩ các ông/bà không hiểu biết, nhưng người trong cuộc rất khó khăn, có thể làm được như mong muốn tốt cho quốc gia dân tộc. Nhưng con người chỉ sống có một lần, hãy sống vì cái mà mình cho là chân thiện mỹ, kẻo một ngày nào đó phải hóa kiếp thành người mà không thể sống được kiếp người.

Có những việc ta làm, ta cứ nghĩ không ai biết. Nhưng có trời biết, đất biết và ta biết. Có nghĩa là số đông biết. Luật nhân quả sẽ rất công bằng với tất cả vạn vật. Cộng nghiệp của một dân tộc vay trả đều có cái lý của nó. Nhưng cá nghiệp của mỗi con người cần phải tính trước cho nghiệp của cộng đồng.

Mong lắng nghe và thấu hiểu,

Asia Clinic, 19h18' ngày thứ Tư, 24/11/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét