THIÊN NHIÊN CÔNG BẰNG

Ngày đăng: [Thursday, October 21, 2010]
Cập nhật video clip của đài truyền hình Việt nam - Hãy chú ý các cán bộ tỉnh PR cho mình


Trục vớt xe bị cuốn trôi do lũ
Tạo hóa và thiên nhiên thật công bằng. Mặt trời, mặt trăng, lực vạn vật hấp dẫn, núi, rừng, sông suối, bầu khí quyển, biển cả và đất đai, tất cả đều được sắp đặt lập trình như một chiếc máy tính hòan hảo chưa bị tin tặc tấn công, nhưng lại được bảo đảm an tòan tuyệt đối bỡi phần mềm chống tin tặc. Từ thuở hồng hoang động vật, thực vật và muôn lòai sống bình yên với nhu cầu sinh tồn bản năng sống, đất trời bình yên và cân bằng của vòng sinh tử.

Khi lòai người bắt đầu khám phá những qui luật của tự nhiên để ứng dụng cho cuộc sống, đời sống muôn lòai có tiến triển vượt bậc, nhưng cũng vì những mục đích đầy tham vọng lòai người đã tự bóp chết dần sự sống trên hành tinh xanh đáng yêu này, vì thiếu hiểu biết.

Và cũng không phải đơn giản mà thế giới y học chia làm 2 trường phái Đông Tây. Tây đi từ thực nghiệm đi vào lý thuyết để thực hành theo duy vật luận. Còn Đông đi từ triết học và vũ trụ học đi ra để lo sức khỏe lòai người bằng sự cân bằng sinh thái, âm dương, ngũ hành, tứ tượng, bác quái, v.v... với cái gọi là "duy tâm" để chăm lo sức khỏe con người. Đến giờ này chưa bên nào có thể hơn bên nào. Nhưng có một điểm chung sức khỏe của con người là sự vận hành trôi chảy các lỗ tự nhiên. Song Tây y không có cái nhìn bao quát con người là tiểu vũ trụ, trái đất là đại vũ trụ, muốn sống có sức khỏe con người phải biết sống hòa mình với thiên nhiên.

Trái đất cũng vậy, nó phải quân bình và hòa mình vào Thái Dương Hệ. Một khi nó bị tàn phá sức khỏe thì nó phải ốm đau. Nó cũng phải trải qua chu kỳ sống như con người. Tất cả mọi sự sắp xếp của tạo hóa đã trải qua hàng tỷ năm mới có được như ngày nay. Nếu con người tự tay đào mồ cho mình bằng cách làm mất cân bằng sinh thái của trái đất thì đừng hy vọng đủ sức can thiệp vào những cơn bạo bệnh của thiên nhiên.

Hơn 10 ngày nay, những cơn lũ cứ dồn dập đổ vào vùng được gọi là địa linh nhân kiệt của mãnh đất Việt. Phải chăng đó là cơn thịnh nộ công bằng của tạo hóa để thức tỉnh con người, khi con người đã quên rằng họ chỉ là tiểu vũ trụ trong một đại vũ trụ đã được tạo hóa sắp xếp một cách rất khoa học và logic?

Mãi tới hôm nay mới có người công nhận trên truyền thông đại chúng là lũ lớn miền Trung là do hậu quả của thủy điện. Câu chuyện tàn phá môi sinh, mất cân bằng sinh thái gây nên hậu họa không thể tránh khỏi do thủy điện gây ra, không phải bây giờ tôi mới lên tiếng, mà đã lên tiếng từ trước khi ông phó tể tướng tốt nghiệp MBA ở Trinitry College, Dublin bảo rằng: Không thủy điện nào không có qui họachthủy điện không có xả lũ làm chết dân!

Xin thưa với các quan phụ mẫu rằng: làm quan phụ mẫu là phải có hiểu biết tòan diện với một họp sọ có tư duy tòan diện thiệt hơn cho đại nghiệp. Cộng nghiệp của một dân tộc là trong tay các ngài. Học cao phải hiểu rộng trên một cơ sở kiến thức phổ thông tòan diện. Chứ không có nghĩa rằng thì là mà có tấm bằng MBA ở trời Tây, tại một trường Tây là các ngài muốn làm theo bản năng là được. Và cũng xin thưa với các quan phụ mẫu rằng thì là mà là cơn thịnh nộ của thiên nhiên sẽ còn kéo dài triền miên bất tận đến người dân Việt cho đến khi nào những cảnh báo của hội nghị Copenhagen 2009 làm các ngài thức tỉnh mới thôi.

Và có tác động gì khi người ta "đuổi mưa" để Hà Nội thực hiện 1000 năm rồng lộn liên quan đến đợt mưa lũ dài ngày ở vùng Thanh Nghệ Quảng hôm nay làm nên cơn lũ lụt kinh hoàng này?

Dẫu biết rằng công việc think tank là công việc của bộ chính trị và 160 ủy viên trung ương đảng, người dân ở một nước có hình thái xã hội đơn nguyên không nên nghĩ dùm quan phụ mẫu. Nhưng được đặt ra những câu hỏi để bộ sậu think tank phải biết động não dùm rằng thì là mà cho đến bao giờ các quan phụ mẫu mới thấu hiểu phải ngưng ngay tất cả các dự án thủy điện trong tòan quốc trước khi quá muộn?

Thiên nhiên và các quy luật của thiên nhiên rất công bằng và khách quan như lập trình vi tính. Nó không có ý chí con người xen vào bóp méo đi mọi quy luật khách quan và khoa học tự nhiên. Xin các quan phụ mẫu hiểu cho.

Asia Clinic, 13h16', ngày thứ Năm, 21/10/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét