QUÍ BÀ VÀ CHUYỆN VĂN HÓA

Ngày đăng: [Monday, September 28, 2009]

Chuyện kể rằng, tại một nước có tên Đại Việt ở ven bờ biển Đông, mấy năm nay tranh nhau từ chuyện biển đảo, đất liền đến chuyện khai thác tài nguyên. Rồi cả việc bằng cấp giả và dạy làm sao cho con cháu nên người đế`n chuyện nội xâm tham nhũng v.v và v.v... Nói chung đủ thứ chuyện trên đời, nhưng chưa chuyện gì ra chuyện gì mà thấy như một đống bùng nhùng không gỡ được. 

Cứ những tưởng chỉ có các cuộc thi sắc đẹp của các bé 18 đôi mươi chưa chồng mới có chuyện lùm sùm, giành giật, nâng đỡ, kiếm chác như chuyện ông cựu Tổng biên Tập báo Tiền Phong bao năm phấn đấu và thành đạt nhờ cái thi sắc đẹp của các bé ngây thơ, và cũng chết vì cái sắc đẹp nhưng dối trá của một bé ngây thơ cụ ở Đà Nẳng. Chứ có ai ngờ rằng cái cuộc thi sắc đẹp của các bà, các mụ sồn sồn cũng có chuyện lùm sùm, nghi ngờ và lắm luận bàn.

Thế này là thế nào? Trẻ thì còn tranh nhau, nhưng đã xế chiều mà còn tranh nhau không trung thực là sao? nhưng có thể tóm gọn một câu là ở nước Đại Việt đang có một cuộc thay da đổi thịt bản sắc văn hóa dân tộc để cho cái dân Đại Việt nó diệt vong đi và thay thế bằng một dân tộc khác được trui rèn qua văn hóa từ trung thực sang văn hóa dối lừa. Từ nhân, nghĩa, lễ, trí, tín sang một xã hội chỉ cần chụp giật, chỉ biết hôm nay mà không cần nghĩ chuyện tương lai.

Mấy năm nay người ta lo chuyện "các lực lượng thù địch" trong khi người ta vẫn kêu gọi sự đồng thuận. Tôi thì tôi chỉ lo chuyện bản sắc văn hóa dân tộc Đại Việt bị biến mất và thay bằng cái văn hóa của lục lâm thảo khấu. Vì không khéo dân Đại Việt sẽ không còn mà được thay bằng giống dân Tặc Việt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét