NHỮNG TIỂU BANG NÀO CỦA MỸ ĐÃ CÓ HỌC BỔNG CHO DU HỌC SINH?

Ngày đăng: [Wednesday, October 06, 2010]
Bài viết của Hồ Nguyễn Anh Minh lúc 12h18' AM, ngày 13/9/2007 được edit để lưu lại trên blog.


Lọat bài liên quan: Săn tìm học bổng Mỹ khó không?

Viết blog trong 18 tháng nay, truy tìm học bổng du học Mỹ cũng đã có thâm niên 14 năm, nhưng dạo qua các diễn đàn du học sinh cả nước, chỉ có một vài điễn đàn quan tâm đến vấn đề du học với học bổng. Song cũng chỉ có một vài diễn đàn là đưa thông tin phi lợi nhuận. Còn lại chỉ sau họat động vài năm bắt đầu có số má, thì hầu hết các diễn đàn bắt đầu bẻ cua đi tìm lợi nhuận. Chỉ có duy nhất một diễn đàn lâu đời nhất còn tính phi lợi nhuận và có thống kê đầy đủ những tiểu bang của Mỹ và các tên trường cụ thể có cho học bổng cho du học sinh với những bài viết của con tôi. Bài viết này cũng chỉ để chép lại một bài viết ấy để đưa thông tin tạm thời khu trú cho những ai muốn săn tìm học bổng du học ở Mỹ, bậc đại học.

Nước Mỹ có "hơn" 52 tiểu bang và thuộc địa. Song không phải tất cả các tiểu bang ở Mỹ đều có chính sách cho học bổng cho du học sinh ở bậc đại học, vì nhiều lý do: tài chính, chính sách bảo thủ, hay chiến lược chiêu mộ tài năng. v.v... Ngòai ra dù một tiểu bang nào đó có chính sách cho học bổng cho du học sinh thì cũng không phải tất cả các trường trong tiểu bang đó đều có cho học bổng cho du học sinh. Chỉ có trường tốt mới có đủ kinh phí săn lùng tài năng và cho học bổng cho du học sinh. Vì vậy, vấn đề tìm trường đúng là đã đạt được 50% quá trình săn lùng học bổng du học ở Mỹ.

Một số phụ huynh có khuynh hướng cho con du học ở anh chàng nhà giàu hàng xóm: Singapore, đây là một sai lầm rất lớn. Vì như tôi đã viết: du học là học thêm một nền văn hóa mới ngòai kiến thức nhà trường để trở thành international citizen có thể hòa nhập bất cứ cộng đồng hay tổ chức nào để làm việc. Xin mở ngoặc, nói thêm rằng các trường trung học Mỹ chăm sóc và nuôi dạy con bạn chắc chắn tốt hơn gia đình bạn, vì 24/24h luôn có giám thị cánh chừng từng giấc ngủ cho con bạn, khi con bạn chưa đủ 18 tuổi! Nếu có gì bất ổn cho con bạn, bạn có thể kiện nhà trường theo luật định. Nên đừng nghĩ rằng cho con đi học ở Singapore là tốt hơn du học trung học Mỹ. Làm sao trẻ tốt hơn với tiếng Anh của người Hoa? Làm sao tốt hơn khi trẻ phải học văn hóa Á Đông?

Việc khu trú lại danh sách những tiểu bang và những trường trong từng tiểu bang có cho học bổng là một vấn đề cần phải cập nhật thường xuyên một lượng thông tin khổng lồ. Không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Mặc dù, tất cả các thông tin chỉ có độ chính xác từ 70-90%, vì chính sách của từng trường sẽ thay đổi theo từng năm vì khả năng tài chính, những chỗ học bổng đã bị các thế hệ đi trườc chiếm chỗ, .v.v... Nên topic này cũng chỉ đưa ra một khu trú có tính định hướng 36/52 tiểu bang có chế độ cho học bổng cho du học sinh theo vần Alphabet:

1/ Arizona

2/
California

3/
Colorado

4/
Connecticut

5/
District Of Columbia

6/
Delaware

7/
Florida

8/ Georgia

9/ Hawaii

9/ Iowa

10/ Illinois

11/ Indiana

12/ Kentucky

13/ Louisiana

14/ Massachusetts

15/ Maryland

16/ Maine

17/ Michigan

18/ Minnesota

19/ Missouri

20/ Montana

21/ North Carolina

22/ Nebraska

23/ New Hampshire

24/ New Jersey

25/ New York

26/ Ohio

27/ Oklahoma

28/ Oregon

29/ Pennsylvania

30/ Rhode Island

31/ Tennessee

32/ Texas

33/ Virginia

34/ Vermont

35/ Washington

36/ Wisconsin

Entry sau tôi sẽ đưa thống kê của con tôi ghi lại tên từng trường của từng tiểu bang có chế độ học bổng cho du học sinh. Và mọi người sẽ tự làm research như tôi đã làm trong bài: Những điều cần thiết khi làm hồ sơ xin học bổng ở các trường Need Blind Aid (2). Khai phá đã có người khai phá rồi, việc còn lại chỉ làm theo, người ta làm được thì các bạn cũng làm được phải không?

Asia Clinic, 17h29', ngày thứ Tư, 06/10/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét