NHỮNG KHUÔN MẶT MỐC LÀM RẦU NỒI LẪU GIÁO DỤC VIỆT NAM (1)

Ngày đăng: [Saturday, September 04, 2010]
Cặp duyên nợ đồng sàng, đồng mộng Saki-Hà: "ngài Saki" chủ tịch Frederick Taylor University (FTU) ngồi vị thứ 3 từ trái sang. Trong khi "ngài ts Lê Ngọc Hà" tốt nghiệp tiến sĩ online ở Northcentral university, đứng hầu ở vị trí thứ nhất trong ngày khai giảng trường dỏm FTU liên kết với trường trung cấp SARA để "dạy chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh" dỏm để kiếm tiền ở xứ Việt. (ảnh Vietnamnet)

Hai khuôn mặt cộm cán tuần này có liên quan đến trường dỏm Frederick Taylor University. Một trường dỏm mà tôi đã có một bài viết cách nay 4 hôm. Bài này chỉ điểm lại cho rõ hơn về lý lịch "cộm cán" của  "ngài Mansour S. Saki" và "tiến sĩ Lê Ngọc Hà" với những tài liệu sống động.

Số là "ngài Mansour S. Saki" lập ra trường FTU tại Cali năm 1994, với chỉ 8 thành viên được nêu tên ở đây. Với chỉ 8 thành viên, nhưng ngài có một dã tâm bành trướng cái ý tưởng kiếm tiền bằng sự lừa đảo của mình, nên ngài đã mở thêm một cái gọi là Frederick Taylor International University INC. ở Hawaii. Nhưng đã bị chính quyền Honolulu, Hawaii đình chỉ và đưa ra tòa án với quyết định cấm vĩnh viễn sự hiện diện của FTIU vào năm 2002. Theo án lệnh của Toá Án bang Hawaii, ông Mansour S. Saki, President Frederick Taylor International University phải giải thể trường này, trả lại tiền cho các học viên đã đóng, khi họ trả lại bằng cấp và phiếu điểm. Mọi thông tin về lý lịch bất hảo của ngài Saki nằm ở 2 files PDF tại link này: http://hawaii.gov/dcca/ocp/udgi/lawsuits/FTIU.

Sau khi mãnh đất dung thân ở Mỹ đã không còn màu mỡ, "ngài Saki" đã tìm được đối tác ý hợp tâm đầu người Việt, là "ngài TS Lê Ngọc Hà", có tấm bằng tiến sĩ online ở một trường có cái tên nhái là Northcentral University ở Arizona. Phàm trường dỏm thì hay nhái tên. Cái này người Việt gọi là "Thấy người sang bắt quàng làm họ". Số là ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota có một trường cũng tương đối có chất lượng có tên là North Central University ra đời cùng năm với đảng Cộng Sản VN, 1930. Có lẽ vì lý do này mà cái trường Northcentral University của "ngài tiến sĩ Lê Ngọc Hà" lấy bằng online chỉ trong chưa đầy 2 năm đồng sàng, đồng mộng với ngài Saki, sinh sau đẻ muộn 1978, nhái tên để lấy thêm danh tiếng, và lừa những ai muốn hữu danh vô thực? 

Cái trường mà "ngài tiến sĩ giấy Lê Ngọc Hà" được College Board ghi nhận là có đào tạo 3 bậc học: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ rất oai phong lẫm liệt. Nhưng số sinh viên đăng ký học bán thời gian lên đến con số ngất ngưỡng: 88%. Chỉ còn lại 12% là học full-time, trong tổng số 451 sinh viên ở cấp học cử nhân!!! Học cũng có học part-time là vì học mà thích học lúc nào thì đăng ký lúc ấy, thường là lúc rảnh rang. Cho nên trường nào mà dạy part-time hầu hất là trường dỏm, dù có chạy được công nhận vùng như cái gọi là Northcentral university của "ngài ts họ Lê". Northcentral uni của tiến sĩ họ Lê học, tìm mờ con mắt đội ngũ giáo sư và giảng viên không ra, ngòai những thông tin ở đây tòan dân online, mà không có người cơ hữu! Có lẽ chỉ để chát chít?

Chương trình tiến sĩ online mà ngài Lê Ngọc Hà học gần 2 năm mới xong ở Northcentral University đã được một tác giả Richard ở bang Florida, trong một bài viết để bảo vệ khách hàng, viết rằng đó là sự lừa đảo trắng trợn và làm hạ thấp uy tín của tổ chức kiểm định chất lượng vùng có tên North Central Association of Colleges and Schools (NCACS) và tổ chức có tên là Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB). Qua đây mới thấy rằng dù có là được tổ chức vùng công nhận cũng chưa phải là trường đủ năng lực để chọn mặt gửi vàng.

Thế nhưng trong cái bảng thống kê 112 chương trình hợp tác liên kết đào tạo của bộ giáo dục công nhận lại có cái trường Northcentral University liên kết đào tạo MBA (Master of Business Administration) với đại học bách khoa Hà Nội. Không biết đào tạo MBA online hay đào tạo tại chỗ, vì ở ô lọai hình đào tạo không thấy ghi chú?

Từ Frederick Taylor University và ngài Saki có một lý lịch bất minh đã từng bị cấm vĩnh viễn mô hình đào tạo bằng dỏm ở Hawaii, đến Northcentral university cấp bằng tiến sĩ online bị chỉ trích ở cộng đồng dân Mỹ lại xuất hiện đôi bạn tâm đầu ý hợp Saki-Hà, quả là duyên và nợ.

Theo Phật học, chúng ta sinh ra đời là duyên, và là nợ. Chúng ta gặp nhau ở đời cũng là duyên và nợ. Saki-Hà cũng là duyên nợ gặp nhau. Nhưng duyên nợ Saki-Hà lại gắn liền với sự trả vay của dân tộc Việt. Đất nước và Dân tộc Việt không biết đã nợ gì nhiều mà có một lịch sử đầy thương đau và nhục nhằn, với hơn một nữa thời gian chiến tranh, và bây giờ không thiếu kẻ vua lừa?

Asia Clinic, 10h37' ngày thứ Bảy, 04/9/2010

Update thông tin lúc 15h49' ngày 04/9/2010: Người nặc danh lâu nay vào blog của tôi chửi bới với lời lẽ thiếu văn hóa với nick alissmk18 có blog Yahoo 360+, địa chỉ IP và mail address như sau:

Hâm Cả Lũ
Nguyendu39a@yahoo.com

123.24.62.0 IP:
123.24.62.0
123.24.62.0 server location:
Hanoi in Vietnam
123.24.62.0 ISP:
VietNam Post and Telecom Corporation



Thông báo này xem như là lời cảnh cáo cuối cùng tới alissmk18, nếu còn sử dụng bất kỳ nickname nặc danh nào khác để vào blog của tôi chửi bậy thì đừng trách sao tôi không dung tình.


OK? Do you understand my speech, Hâm cả Lũ?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét