NHẬN DIỆN YORK UNIVERSITY

Ngày đăng: [Sunday, September 12, 2010]
Mặt tiền đi vào ngôi trường York University dỏm ở California nằm đằng sau một khu nhà ở, không được làm trường học, nhưng nếu làm trường học thì làm sao gọi là đại học? (Ảnh chụp từ Google Map)
Đây là hình ảnh York University ở California chụp từ vệ tinh xuống qua Google map. Nó nằm sau lưng ngôi nhà đã thấy ở hình trên.




Suy nghĩ rất lung, thôi không viết dài. Chỉ đưa lên tấm hình tòan cảnh mà trường trung học của thằng con tớ nó đã được học bổng cách nay 5 năm để có so sánh hình ảnh sống động hơn. Chú thích ảnh: Khu chính diện là nơi học hành, thư viện, lab, nhà thể thao, sân vận động, phòng y tế, nhà hát lớn của trường cũng là nơi đào tạo nhạc viện lớn nhất thành phố Pittsfield, ME, đồng thời là nhà hát lớn của thành phố. Bên tay trái sân vận đồng là khu nội trú của giáo viên và học sinh.

Vừa qua có bạn vào hỏi: "Con tôi đang học chương trình MBA của York University của Hoa Kỳ liên kết với đại học trong nước. Thế là vào cuộc săn lùng có 2 thông tin liên kết của Đại học Lạc Hồng và Trường cao đẳng Kỹ thuật công nghệ đều là trường ở Biên Hòa.

Hình ảnh so sánh thì đã có rồi. Còn những bằng chứng về York University của USA thì các bạn vào xem nó tự giới thiệu, không thấy nó nói mình ra đời năm nào? do ai thành lập? ect, ... Trường dỏm thì thường hay giới thiệu mình được công nhận riêng một bài dài, nhưng YU thì chẳng thấy tổ chức nào cho ra hồn.

Vào College Board làm cú search với Key word là "York University" nó ra 48 trường, nhưng không thấy trường nào có tên York University. Nên cũng không cần kiểm tra với Princeton Review. Vì với hơn 5000 trường đại học ở Mỹ, thì College Board sàn lọc còn 3.871 trường, nhưng trong 3.871 trường đó Princeton Review chọn ra chỉ có 373 trường đáng để theo học. Không phải các trường khác không đáng để theo học, mà để học tốt chỉ nên chọn 1 trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ mà thôi. Còn không đủ khả năng xin học thì tốt nhất học các trường tốt ở Việt Nam.

Kiểm tra trên trang web của chính phủ chẳng thấy tăm hơi. Buồn cười nhất là chương trình đào tạo MBA của YU là đào tạo cho chuyên ngành đánh bài. Trong chương trình đào tạo bậc tiến sĩ thì chỉ thấy có liệt kê, nhưng không thấy đội ngũ và khoa phòng như thế nào và chương trình đào tạo cụ thể ra sao. Đặc biệt có cả đào tạo tiến sĩ võ thuật, không biết trong võ thuật thì lòai người bây giờ có còn phát minh ra thế võ nào mới hơn không nhỉ?

Thiết nghĩ bấy nhiêu đó đủ để đây là trường ma chính hiệu như kem Hynos với nhãn hiệu ông da đen cười 2 hàm răng sáng, mà trước 1975 ai cũng thường dùng ở miền Nam. Nhưng kem Hynos thì là kem xịn. Còn York University là chính hiệu đồ dỏm!!!

Internet quả là thần kỳ, nó giúp ta lấy hình sống động để nhận diện trường ma. Không những thế các trường ma dùng nó để kiếm tiền xứ lạc hậu như nước Nam bằng con đường thông qua nó. "Rằng hay thì thật là hay/Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào" (Ca dao)

Tuần mới tốt đẹp,

Asia Clinic, 18h15' ngày Chúa Nhật, 12/9/2010

Update lúc 21h36' ngày 13/9/2010: Ngoài 2 trường trên ở Đồng Nai, York University còn liên kết với 2 trường khác ở Hà Nội thông qua những cò mồi, tớ cũng một tay làm cò mồi dùm ủng hộ York University, ai cần bằng cấp ngoại thì liên hệ 2 nơi sau:

1. Tổ chức London Eye Education ở địa chỉ sau:
Địa chỉ: Tầng 5 - P407 - Tòa Nhà Vân Nam - 26 - Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.35641877 - Fax: 04.35641876 - Hotline 0979.320.992 * :
Email: info@leevietnam.com * Website: www.leevietnam.com


2. Đại học quản lý công nghệ và hữu nghị - TT Anh ngữ ở địa chỉ sau:
Địa chỉ: N3, Đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Tell: 04. 66637101
Website: http:// ilc.edu.vn


Update lúc 9h11' AM ngày thứ Sáu, 17/9/2010: Sẽ nghỉ viết vài hôm để mọi người đọc các entries về các trường dỏm, bằng giả cho thấm rồi tớ sẽ bắt đầu lọat bài săn học bổng Mẽo, nếu ai có hỏi cụ thể muốn lấy học bổng ở bậc học nào? Ở đâu tại Mẽo?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét