NGỌAI GIAO VĂN HÓA

Ngày đăng: [Sunday, March 15, 2009]
Năm nay là năm mà nhà nước CHXHCN Việt Nam lấy làm năm nền tảng cho cột mốc đưa văn hóa dân tộc vào ngành ngọai giao nước nhà. Sáng nay trên VTV3, ông Nguyễn Thanh Sơn, đượng nhiệm thứ trưởng bộ Ngọai giao Việt Nam, phụ trách về họach định các nét văn hóa Việt Nam trong ngọai giao thời kỳ mới.

Cô MC Mỹ Linh, người luôn dẫn chương trình về: Văn Hóa, Sự kiện và Nhân vật trên VTV3 vào mỗi sáng chúa nhật, mặc dù rất cố gắng gợi mở vấn đề để ông Sơn nói ra được một cách cụ thể và chi tiết những vấn đề văn hóa nào trong ngọai giao Việt Nam ứng dụng trong thời kỳ mới. Nhưng tôi ngồi nghe ông Sơn nói chuyện tất cả chương trình 30 phút truyền hình, tôi cũng không hiểu ông nói gì? Và mục đích của ngành ngọai giao Việt Nam do phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đề ra là cái gì?

Cuối chương trình, có 1 tiết mục của 1 cô gái đang thực hiện một tiết tấu bằng đàn cò cho một bản nhạc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. À ra thế, ngọai giao văn hóa có nghĩa là khi đi ngọai giao với thế giới người ta dùng hồn dân tộc để đàm phán, chứ không được buôn lậu sừng tê giác, ngà voi hay vàng. Đúng thật là cái tư duy về ngọai giao của phó thủ tướng Khiêm quả là lợi hại. Xin cảm ơn ông phó thủ tướng đã khai sáng cho tôi ý tưởng này.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét