MỘT PHÚT TƯỞNG NHỚ MICHAEL JACKSON

Ngày đăng: [Friday, June 26, 2009]
Dù cách xa nữa vòng trái đất. Dù bất đồng ngôn ngữ. Dù không cùng văn hóa sống. Và dù tôi và anh không biết nhau. Nhưng, những gì mà sự nghiệp âm nhạc anh để lại cho đời thật đáng kinh ngạc. Với Smooth Criminal anh đã làm thế giới kinh ngạc về vũ đạo, những buớc nhảy như ma thuật pha tạp giữa bale và robot, thán phục về sức sáng tạo trong biểu diễn và dàn dựng một tập thể nhịp nhàng trong giai điệu pop đúng như từ Vua mà thế giới ban tặng cho anh.

Với We are the World, anh đã làm thế giới hiểu được trái tim giàu lòng nhân ái. Có lẽ anh là một nghệ sĩ sống rộng lượng và vì nhân lọai nhất trong tất cả nghệ sĩ của thời chúng ta đang sống. Đây là tác phẩm để đời của anh về một thế giới thanh bình cũng như Happy New Year của ABBA.

Với Erarth Song, một lần nữa anh kếu gọi thảm họa mội trường trước khi Al Gore lao vào cứu lấy trái đất để nhận lãnh Nobel Hòa Bình, như một lời rên rỉ, óan thán vọng về từ cõi đất trời chưa có vụ nỗ Big Bang để tạo ra vũ trụ. Earth Song đủ sức cuốn mọi người vào cuộc trường kỳ bảo vệ môi sinh.

Và cuối cùng như một lời tự tình giống Một cõi đi về của Trịnh. Anh đã làm cả thế giới gào thét, khóc nức nỡ, cuồng nộ trong You are not alone. Có lẽ đây là một trong nững tác phẩm để đời của anh, một lời cảnh báo ngày anh ra đi sẽ không là ngày cô đơn?

Và, còn rất nhiều, nhiều nữa anh để lại cho đời ... như Heal the World kêu gọi hòa bình cho thế giới, hay Will you be there. Anh xứng đáng với danh hiệu là nghệ sĩ bao dung nhân ái của thế hệ anh ............................

Dù có lúc người ta đã bu quanh anh với những scandal để kiếm tiền cho phương tiện truyền thông giật gân. Nhưng với anh, thế giới vẫn còn đó lòng tiếc thương của một thiên tài đỏan mệnh ở tuổi 50. Một phút nghĩ về anh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét