LỌAN ĐÀO TẠO MBA VÀ NHẬN DIỆN IMPAC UNIVERSITY

Ngày đăng: [Wednesday, September 15, 2010]
Mặt tiền IMPAC University
Cửa sau IMPAC University
Một trong 2 căn nhà song lập là IMPAC University chụp theo Google Map từ vệ tinh

Cũng từ thông tin trên mạng tìm ra IMPAC University (IPU), một trong những trường được DETC công nhận đào tạo online, có trong danh sách của Mark Ashwill mà tôi đã dịch trong bài: Những trường ở Mỹ được công nhận cấp quốc gia đã có làm ăn ở Việt Nam.

Trong danh sách College Board thì không có tên, Princeton Review lại càng không có tên. Trang Database of Accreditef Postsesondary Institutes and Programs cũng không thấy tăm hơi. Nhưng CHEA thì lại có tên là thành viên. 

Có một điều lạ là tại sao CHEA lại không có tên một số trường tốt nhất nước Mỹ. Xin ví dụ: University of Alabama - at Birmingham được tổ chức vùng SACS công nhận ngày 07/01/1970 và có trong danh sách 373 trường tốt nhất nước Mỹ. College Board thì rất rõ ràng, nhưng CHEA lại không có tên, nhưng hầu hết mọi người lại tín nhiệm CHEA, ngay cả trong bài viết gần đây nhất của Vietnamnet dẫn lời ông Michael Michalak cũng lấy CHEA là mốc. Trong khi trong bài Nhận diện Griggs University, tôi cũng đã kiểm chứng cả 4 trang web, thì thấy thông tin của CHEA là thiếu thông tin nhất.

Vào trang web của IMPAC university thì càng tệ hại hơn, khi nói về mình thì IPU không thấy nói ra đời năm nào? Không thấy dạy cử nhân nhưng đã dạy cao học! Chuyện này làm tôi nhớ lại cái viện UBI của Bỉ liên kết với đại học QG TPHCM để đào tạo MBA. Nên tôi phải đi tìm đội ngũ giảng viên và tòan trường xem sao, thì hỡi ôi, chỉ có vỏn vẹn 3 thành viên từ người điều hành đến kẻ phục vụ các phòng ban. Cho nên thôi, tôi không cần tìm kiếm nữa.

Ấy thế mà cái IPU này nó lại được Đại học quốc gia Hà Nội làm cò giáo dục, ngay cả một trung tâm Kinh tế Châu Á Thánh Bình Dương cũng nhảy vào kiếm ăn, một trung tâm mà hầu như tôi chưa bao giờ nghe tên nó làm cái gì thì nó cũng đào tạo tuyển sinh, v.v... qua bộ phận con là trung tâm đào tạo các vấn đề kinh tế hiện đại! Nhưng trí tuệ nhất là bài của An ninh thủ đô với cái tựa Đua nhau đi học MBA vào tháng 5/2008. Và Tuổi trẻ đưa lại với cái tin rất ấn tượng: MBA - lớp học của các "sếp".

Đặc biệt ngày 15/9/2010 vừa rồi cái bà chủ tịch trường có 4 người của IPU này là Susan M. Schran lại rạng rỡ trong tư thế giúp doanh nghiệp Việt bồi dưỡng năng lực quản trị!!! Má ơi, con có nhìn nhầm không?

Té ra là vậy, bằng giả, trường dỏm là để buôn bằng bán ghế cho các "sếp" hợp thức hóa bằng cấp, vì sau khi mua bằng trong nước thì người nông dân chỉ cần đủ biết chữ cũng có thể nhận ra. Nên các "sếp" hợp pháp hóa mua bằng giả từ trường dỏm ở nước ngòai để lưa những ai không biết tiếng Anh, tiếng U. 

Thông qua lọat bài này, không biết kinh phí nhà nước đã trôi vào chuyện buôn bằng bán ghế này là bao nhiêu? Nhưng chắc chắn một điều tiền đó là tiền của dân đóng thuế và bằng đó là bằng giả.

Ôi tổ quốc tôi, dân tộc tôi làm gì mà nghiệp nặng thế này?

Asia Clinic, 10h45', ngày thứ Tư, 15/9/2010

Update lúc 9h11' AM ngày thứ Sáu, 17/9/2010: Sẽ nghỉ viết vài hôm để mọi người đọc các entries về các trường dỏm, bằng giả cho thấm rồi tớ sẽ bắt đầu lọat bài săn học bổng Mẽo, nếu ai có hỏi cụ thể muốn lấy học bổng ở bậc học nào? Ở đâu tại Mẽo?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét