LÀM VIỆC NHỎ

Ngày đăng: [Tuesday, March 16, 2010]
Số là con đường mang tên Kha Vạn Cân ngày nay, hồi xưa chính là quốc lộ I nối liền Nam Bắc. Sau này, thời kỳ Mỹ vào thấy con đường này không đủ lớn và không thẳng hướng vào trung tâm Sài Gòn, nên Mỹ làm ra một quốc lộ I khác, nhưng bản quyền tên quốc lộ I là của Pháp.  Quốc lộ I Mỹ xây phải có tên là quốc lộ IA.Clinic của tôi đóng ngay 1 góc của ngã ba quan trọng trên tuyến đường Kha Vạn Cân(tức quốc lộ I cũ thời Pháp) của Thủ Đức. Ngay góc ngã ba của clinic có 1 vòi nước cứu hỏa nó cũng có tuổi như con đường, làm từ thời Pháp thuộc. Từ ngày về xây dựng clinic, tôi đã chứng kiến 2 lần cột nước cứu hỏa làm việc rất hiệu quả, dù tuổi đời của nó hơn trăm năm, do nhờ bảo trì hằng năm.

Cứ mỗi tháng đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến kiểm tra thông vòi một lần, xem có hoạt động tốt hay không? Hôm qua là ngày kiểm tra định kỳ. Những lần khác kiểm tra xong không thấy có sự cố. Nhưng hôm qua làm xong thì sau khi đóng nước vẫn cứ chảy liên tục. Tôi cho cậu bảo vệ đi báo để các bên liên quan đến sửa, vì nước là nguồn tài nguyên quí đang khan hiếm và cạn kiệt dần do qui hoạch thiếu tầm nhìn. Các vĩa hè Sài Gòn ngày nay không còn đất để thấm nước sau những con mưa. Bên cạnh đó, người dân thiếu hiểu biết đã đóng giếng khoan khai thác vô tội vạ để dùng. Nên nguy cơ Sài Gòn trong tương lai sẽ thiếu hụt trữ lượng nước ngầm.

Thế nhưng từ sáng tới giờ đã có 3 lần các cá nhân, nhóm tôi không rõ là đơn vị nào, đến nhìn, nói và bàn bạc xong rồi đi. Chưa thấy có nhóm kỹ thuật nào mang cà lê, hay mỏ lếch để đến vặn nó lại. Nước cứ chảy liên tục, thấy xót quá nên viết entry này, xem như là một cái nhìn về tinh thần trách nhiệm của người dân phải nói.

Nếu ai có trách nhiệm với việc này, có vào đọc blog của tôi thì làm ơn ới lên một tiếng để các nhân viên có nhiệm vụ đến đóng dùm. Tiền nước, điện, xăng thì cứ lên giá vùn vụt làm người dân lao động chóng mặt vì lạm phát, vì không đủ khả năng trả tiền. Nhưng chỉ có việc giữ tiết kiệm bằng cách làm việc có trách nhiệm một chút thì không ai làm. Trách làm sao đất nước không nghèo?

P/S: Các bức ảnh vừa mới chụp lúc 15h10' chiều nay
Chú thích:
Ảnh 1: Cột nước cứu hỏa đang chảy nước thấm ra xung quanh chân cột.
Ảnh 2: Những hạt nước bắn lên ở chân cột trong nắng mặt trời gay gắt.

Asia Clinic, 15h21' ngày 16/3/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét