ĐIỆN HẠT NHÂN!!!

Ngày đăng: [Friday, August 07, 2009]

Về lâu dài, Việt Nam phải có vũ khí hạt nhân để tự bảo vệ mình. Đó là điều cần quan tâm ở tầm thời đại. Mao Trạch Đông thì hầu hết cái gì cũng sai trong đường lối cai trị Trung đế quốc, nhưng để Trung đế quốc thực sự có tiếng nói như ngày hôm nay thì kinh tế không phải là mấu chốt vấn đề mà là Trung đế quốc có vũ khí hạt nhân và thành công trong việc phát triễn hỏa tiễn tầm xa chính xác mục tiêu. Ý tưởng này là của Mao.

Đến hôm nay, Việt Nam là 1 trong 32 nước có tên lửa, nhưng chỉ là tên lửa tầm gần lọai scud tầm 300km. Để có được sự kính trọng của thế giới bây giờ, việc kinh tế hùng mạnh không quyết định được, khi mà luật lệ thế giới lỏng lẻo như ngày nay. Hầu hết thế giới ngày nay vẫn còn cái luật của thuở ban sơ lòai người: "Mạnh được, yếu thua".

Diễn biến nhiều năm, tháng qua cho ta thấy cái mạnh được yếu thua là chân lý thời nay khi Mỹ đơn phương dựng chuyện thần thọai về Iraq để thủ tiêu và đánh chiếm. Trung đế quốc thì vẽ hình lưỡi bò chiếm hơn 80% biển Đông, bắt bớ ngư dân VN ngay trên vùng biển của VN và đòi tiền chuộc.

Nên để tự bảo vệ mình, Việt Nam phải có đồ chơi đích thực. Song, hôm nay đọc bài Đề nghị hợp tác xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tớ thấy lo lắng nhiều hơn là vui. Lại thêm chuyện khởi công đường cao tốc Bắc Nam lại càng thấy lo lắm lắm!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét