GIỚI THIỆU SÁCH HAY

Ngày đăng: [Monday, September 27, 2010]
Hôm nay mình nhận một quà tặng từ một người bạn vong niên là một cuốn sách quý. Cũng vào khỏang thời gian này năm ngóai, mình cũng nhận được một cuốn sách quý. Gọi là sách quý, vì tới một tuổi nào đó con người sẽ trở về với xã hội học và nhân học. Tuy mỗi người có một khuynh hướng thời tuổi trẻ khác nhau.

Năm ngóai với cuốn: Mao Trạch Đông ngàn năm công tội. Năm nay với cuốn: Giấc mộng Trung Hoa. Cả 2 cuốn được Thông Tấn Xã Việt Nam xuất bản và lưu hành nội bộ vì cho là tài liệu tham khảo đặc biệt. Mao Trạch Đông ngàn năm công tội thì đã được đưa lên thành sách online, nhưng Giấc mộng Trung Hoa thì chưa, có lẽ nó mới được xuất bản năm 2010 ở Trung Quốc và được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt mới tháng 06/2010, nên chưa thấy có bản online để giới thiệu cho mọi người.

Ngòai sách chuyên môn ngành y, sách về Trung Quốc là một nỗi đam mê của bản thân tôi từ tấm bé. Việc này nói lên nhiều điều, nhưng ở mỗi lứa tuổi có một niềm đam mê khác nhau: Tuổi trẻ mê sự phiêu lưu mạo hiểm trong giả sử Trung Hoa. Tuổi trưởng thành chiêm nghiệm đúng sai để học hỏi. Còn bây giờ thì nghiên cứu để hiểu đất nước, con người đã 1.000 năm đô hộ dân mình.

Giấc mộng Trung Hoa được một Đại tá, giảng viên đại học quốc phòng Bắc Kinh, nguyên là giám đốc viện nghiên cứu xây dựng quân đội. Một cơ quan chuyên nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề hiện đại hóa và phát triển lực lượng quân đội Trung Hoa. Ông Lưu Minh Phúc viết nằm trong chủ đề tư tưởng "Tư duy nước lớn và tư thế chiến lược của Trung Quốc trong kỷ nguyên hậu Hoa Kỳ". Đó là lời giới thiệu rất ấn tượng của Thông tấn Xã Việt Nam.

Viết mấy dòng này chủ yếu giới thiệu sách đến với cộng đồng, ai thích thú nên tìm đọc. Còn bây giờ tôi xin bỏ thời gian để nghiền ngẫm Giấc mộng Trung Hoa.

Qua đây, cũng xin chân thành cảm ơn bạn hiền đã có lòng và luôn nhớ đến mình để gửi tặng những cuốn sách giá trị.

Asia Clinic, 11h57', ngày thứ Hai, 27/9/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét