FACEBOOK CỦA TÔI BỊ CƯỚP GIẾT HIẾP

Ngày đăng: [Friday, January 07, 2011]
Không có entry này nếu không có một bạn trẻ hỏi tôi: "Không thấy chú post link lên facebook nữa, có lẽ mạng nhà và mạng clinic bị chăm sóc kỹ chăng?". Vì bài này tôi đã viết từ hôm 30/21/2010, nhưng dưới dạng nháp vì chưa đủ bằng chứng nên chưa cho xuất bản.

Ngay từ ngày 29/12/2010 tình trạng trang mạng cộng đồng Facebook đã bị ngăn chặn hòan tòan. Muốn vào được facebook thì phải vượt tường lửa. Nhưng sau khi vượt tường lửa thì đăng nhập lại ID và password cũng không thành công. Như vậy là một đợt tin tặc bắt đầu tấn công dữ dội với cộng đồng mạng.

Bắt đầu từ khỏang 8h30', 30/12/2010 tình hình blog của tôi đã bị cài mã độc. Hễ cứ mỗi lần cho xuất bản một bàn luận là hệ thống bảo mật blogspot và chống malware của tôi liền hiện lên dòng tin ở trang này có một phần mềm ẩn, nguy hiểm. Nếu bạn cho xuất bản thông tin này sẽ có một người thứ ba đọc được. Tôi liền thông báo với một vài người thân quen. Họ trả lời không có gì cả.

Nhưng đến 11h30' 30/12/2010, khi họ vào trở lại blog của tôi thì nó lại xuất hiện một trang quảng cáo nào đó. Có nhiều bạn trên blog này cho tôi nhiều cách để vào facebook. Nhưng khi vào thì facebook hỏi thông tin để được phép vào theo hình 1:

Hình 1: Khi đăng nhập facebook yêu cầu 5 bước xác nhận lại thông tin

Sau khi tôi làm theo yêu cầu của facebook thì nó trả lời như sau: "Rất tiếc tài khoản của bạn tạm thời không có. Xin vui lòng đăng nhập lại: www.facebook.com từ một máy tính và làm theo hướng dẫn đã cho." như hình 2 sau đây:
Hình 2: Sau khi đăng nhập và làm theo hướng dẫn thì vẫn câu trả lời tương tự.

Hôm qua tôi đưa ID và Password cho con tôi bên Mỹ để đăng nhập dùm xem sao? Vì tôi không nghĩ account ở facebook của tôi bị cướp, giết, hiếp. Lý do là hằng ngày tôi vẫn nhận được e-mail thông báo về hộp mail các thông tin kết bạn và thông tin chơi trò làm vườn của tôi bên facebook. Nhưng con tôi cũng được yêu cầu như tôi khi đăng nhập. Và khi yêu cầu thì hỏi những thông tin bảo mật thì tôi cung cấp cho con tôi. Facebook trả lời là thông tin sai.

Qua đó, tôi có kết luận rằng tài khoản của tôi trên facebook đã bị cướp, giết và hiếp. Vì những thông tin bảo mật cho một tài khoản nào tôi cũng lưu lại 1 file riêng để dành trường hợp bị hỏi khi cần. Nhưng với những thông tin tôi lưu lại thì bây giờ không còn đúng nữa có nghĩa là có ai đó ăn cắp tài khoản của tôi trên facebook và đã sửa lại thông tin này. Ai đó thì không phải là người không biết tiếng Việt. Vì tôi dùng mọi thông tin ở định dạng facebook tiếng Việt.

Nếu ai "lỡ dại" cướp, giết và hiếp tài khoàn facebook của tôi thì nên trả lại. Vì trong đó chẳng có gì quan trọng để có mưu đồ đen tối, ngoài chuyện tôi lập facebook để liên lạc với con tôi, chơi trò chơi và post link bài từ blog chính thức này.

Thực ra để tạo 1 tài khoản khác trên facebook thì không có gì là khó, nhưng thiết nghĩ có facebook hay không có facebook với tôi không ý nghĩa. Chỉ lo là ai đó giả danh tôi sau khi cướp tài khoản làm điều xằng bậy, nên tôi xin lại. Nếu ai đó "lỡ dại" muốn dùng chung tài khoản facebook của tôi thì cho tôi xin lại và dùng chung cũng được chã sao.

Xin cảm ơn đã quan tâm đến bài viết này. Sẵn đây tôi nhờ một số bạn trên facebook của tôi đưa dùm link bài này lên trên facebook để có "ai đó lỡ dại" cướp giết hiếp tài khoản facebook của tôi thì trả lại dùm. Xin cảm ơn một lần nữa.

Asia Clinic, 10h56', ngày thứ Sáu, 07/01/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét