CHUYỆN NHỎ

Ngày đăng: [Thursday, August 12, 2010]
Khi các tập đòan tư bản nhà nước đang trong cơn khốn khó buộc phải đổi bình mới nhưng rượu vẫn cũ bằng cái từ mỹ miều: Tổng công ty chưa kịp cổ phần hóa. Mọi người nháo nhào lo toan, bao nhiêu câu hỏi cứ tới tấp đưa ra nào hệ thống ngân hàng sẽ mang một gánh nặng to lớn lên chính phủ, không lọai trừ đồng tiền phá giá mạnh trong những tháng cuối năm 2010. Chiều hôm qua tôi đang vật lộn với cái blog bị hacke thì một em chơi chứng cổ cánh ngòai Hà Nội phone gấp gáp hỏi rằng: "Kỳ này việc tái cơ cấu các tập đòan thua lỗ, đặc biệt Vinashin có làm kiệt quệ hệ thống ngân hàng cho nó vay không anh?". Tôi bảo có gì mà phải cuốn quýt lên thế?. Em ấy bảo "Lãi suất của nợ hơn 80 nghìn tỷ đồng và những lỗ lã của các đầu tư không thể xem thường! làm sao ngân hàng chịu nỗi?".

Tớ bảo thế em lo cái gì? Em ấy bảo: "Em chơi cổ cánh bằng tiền vay anh ạ. Nếu đồng Việt Nam mất giá, ngân hàng chao đảo thì em toi mạng". Tớ cười khà khà, bảo "Em khéo lo bò chết không có hòm chôn. Em không thấy xăng dầu tăng giá à? Lấy cơm chấm cơm thôi. Nhà nước và chính phủ mình giỏi lắm em ơi. Đừng lo chuyện tin vịt làm lọan xã hội."

Cuối cùng em ấy cũng cảm ơn tôi một ý kiến giúp cho em tiếp tục ăn cổ cánh. Bài viết đến đây xin ngừng, vì chuyện cũng chỉ cần như thế để giải quyết vỡ nợ không chỉ cho Vinashin mà cho tất cả các tập đòan tư bản nhà nước.

Asia Clinic, 12h22' ngày thứ Năm 12/8/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét