CÁC THÀNH VIÊN ƯU TÚ VIỆT NAM 2011-2015

Ngày đăng: [Wednesday, January 19, 2011]
Vậy là xong, ai xuống, ai lên, ai về, ai ở cũng thế thôi. Nhưng cũng phải chốt đầy đủ danh sách để làm tư liệu lịch sử một thời mà đất nước không thấy tư tưởng dẫn đường cũng là một việc cần làm vậy. Làm gì cũng vậy, dù là việc nhà hay việc nước đều cần có tư tưởng, cương lĩnh. Nhưng duy chỉ lần này thấy các thành viên ưu tú phát biểu là sẽ tiếp tục con đường quá độ tiến lên xã hội chủ nghĩa thông qua kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tôi cho rằng không có tư tưởng và cương lĩnh vì kỳ đại hội Vi đã bỏ cụm từ quá độ tiến lên xã hội chủ nghĩa. Nhưng bây giờ lại thấy nó xuất hiện lại.Tuy vậy vẫn có điểm sáng để mà hy vọng.

Update lúc 15h30', ngày 19/01/2011: Video phát biểu kết thúc đại hội của ông tân TBT Nguyễn Phú Trọng

175 thành viên ưu tú chính thức thời kỳ 2011 - 2015




25 thành viên dự bị ưu tú của Việt Nam thời kỳ 2011-2015


Theo thông báo ông Nguyễn Phú Trọng, người cầm lái tư tưởng nước ta suốt hơn 20 năm qua tiếp bước ông Nông Đức Mạnh lên làm tổng chỉ huy đảng cộng sản Việt Nam. Đây là một tín hiệu vui, vui vì 2 lẽ: 

1. Ông tân tổng bí thư đảng là người có xuất phát điểm kiến thức nền là nhà tư tưởng hàn lâm, có học vị cao nhất, cho nên ông hơn hẳn 7 đời tổng chỉ huy trước. 

2. Câu cuối cùng trong lời kết thúc đọc diễn văn bế mạc, tôi nghe ông nói câu đầu tiên là: "Vinh quang đời đời thuộc về Dân tộc Việt nam văn hiến và anh hùng" rồi mới tới đảng cộng sản Việt nam. Rồi mới tới tên nước, tên Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, etc... Đây là một phát biểu cho thấy ông có tư tưởng dân tộc đặt trên đảng và bác. Hy vọng ông làm được điều này cho dân, cho nước. Hy vọng lắm.

Chỉ huy cho hơn 3.600.000 đảng viên cộng sản Việt Nam là bộ chính trị gồm có 14 vị, kể cả ông tổng chỉ huy, trong đó các thành viên ưu tú của khóa XI có 9 người tái cử, gồm các ông: Nguyễn Phú Trọng (Chủ tịch Quốc hội), Nguyễn Tấn Dũng (Thủ tướng), Trương Tấn Sang (Thường trực Ban Bí thư), Nguyễn Sinh Hùng (Phó thủ tướng), Phùng Quang Thanh (Bộ trưởng Quốc phòng), Lê Hồng Anh (Bộ trưởng Công an), Phạm Quang Nghị (Bí thư Thành ủy Hà Nội), Lê Thanh Hải (Bí thư Thành ủy TP HCM), Tô Huy Rứa (Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương). Và có 5 vị lần đầu vào Bộ Chính trị là các ông Đinh Thế Huynh (Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo), Ngô Văn Dụ (Chánh văn phòng Trung ương Đảng), Nguyễn Xuân Phúc (Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Trần Đại Quang (Thứ trưởng Bộ Công an) và bà Tòng Thị Phóng (Phó chủ tịch Quốc hội).

Với tỷ lệ có học vị ở bậc cao nhất là tiến sĩ của các vị thuộc bộ chính trị là 71,428571428571...%, tức 10/14 người có bằng tiến sĩ. Một bộ chính trị đầy tư duy đột phá cho dân tộc. Hầu như trên thế giới không có cơ quan đầu não nào, dù là của 3 cường quốc Mỹ - Nga và Trung quốc cũng không có được tỷ lệ vàng này.

Ngoài ra, các thành viên đã bầu ra 2 cơ quan phụ trong đảng cộng sản Việt nam không kém phần quan trọng là:

1. Ban bí thư trung ương đảng hiện có 4 người: Ngô Xuân Lịch, Trương Hòa Bình, Hà Thị Khiết, Nguyễn Thị Kim Ngân. Có lẽ sẽ được chỉ định thêm ít nhất 1 thành viên trong bộ chính trị đẩ dẫn đầu ban này.

2. Ủy viên kiểm tra trung ương gồm có 21 vị, trong đó vị dẫn đầu nhóm này là ông Ngô Văn Dụ.

Hai trăm con người gồm 175 ưu tú thực sự và 25 còn chờ ưu tú để dùng vào việc chăn dắt 90 triệu dân đen, trong đó có hơn 3 triệu sáu trăm nghìn con chiên là một bộ máy không phải là cồng kềnh. Chỉ mong rằng nó chăn dắt dân, nước tốt hơn thời kỳ đã qua.

Chúc các thành viên ưu tú và dự bị ưu tú sức khỏe, hạnh phúc và chóng thoát qua thời kỳ quá độ tư duy để có tư tưởng và cương lĩnh cho đất nước và dân tộc. Hòng đứa đất nước và dân tộc thoát ra khỏi thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội để dân bớt khổ.

Asia Clinic, 12h34', ngày thứ Tư, 19/01/2011

Đăng nhận xét

0 Nhận xét