BÌNH LOẠN TRƯỚC CÁC CẶP ĐẤU VÒNG 1/8 (1)

Ngày đăng: [Saturday, June 26, 2010]
Kể từ hôm nay tớ sẽ có loạt bài bình luận các cặp đấu vòng loại trực tiếp. Tối nay có 2 cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8. Trận đầu giữa Uruguay và Hàn Quốc. Trận thứ hai là cuộc thư hùng giữa Mỹ và Ghana. Tớ xin bình loạn để mọi người cùng bàn cho vui để xả stress nhen.

Hàn Quốc và  Uruguay: Uruguay là một trong những nền bóng đá truyền thống của Nam Mỹ. Ở Uruguay sự xen kẻ các chiến thuật tấn công và phòng thủ phản công tùy theo từng đối thủ. Có lẽ họ là bài học thích đáng nhất cho người Brasil lần world cup này. Với một đội hình khá đồng đều, nhiều hảo thủ được thi đấu ở cựu lục địa, Họ có thể sánh vai với các cường quốc bóng đá khác như Argentina và Brasil. Bằng chứng họ đã kết thúc vòng bảng với một sự trọn vẹn: thắng 2 và hòa 1, nhưng không để lọt lưới bàn nào. 

Hàn Quốc có lẽ là đội bóng có thể lực dồi dào nhất các đội bóng của chấu Á. Người Nhật cũng phải công nhận điều này, theo họ Hàn Quốc có thể lực là vì họ ăn thịt chó. Nói về mặt khoa học, 1gr đạm sinh ra bằng một gram đường khi được hấp thu và chuyển hóa ra 4Kcal, trong khi 1gr mỡ lại sinh ra khoảng 9Kcal. Song ai cũng biết ăn đạm nhiều sẽ có sức khỏe tốt. Các thống kê ở vòng loại cho thấy các cầu thủ Hàn quốc đã chạy 300km trong 3 trận vòng loại vừa qua. Nhưng khi gặp đối thủ Nam Mỹ, Argentina họ đã phơi áo với tỷ số 4-1. Họ sẽ dùng phòng thủ phản công trong trận này.

Nếu đêm nay Uruguay dùng bóng đá đẹp của Nam Mỹ họ sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút với sự khác biết của Forlan, chàng tiền đạo một thời của MU, hiện đang chơi cho Aletico Madrid. Anh đang rất có duyên ghi bàn trong những tháng gần đây của những tháng cuối của đời một cầu thủ. Nhờ anh mà Aletico Madrid đã nhận cúp C3 vừa qua. Anh cũng có duyên ghi bàn trong những trận qua của vòng loại bảng. Tuy Hàn quốc có Park Ji Sung, đội trưởng Hàn quốc và là cần thủ MU hiện tại. Nhưng ngoài kỷ luật và thể lực, Hàn quốc không có gì đặc biệt.

Mỹ và Ghana: Khác với Mỹ, Ghana sẽ vào trận với sự thăm dò và dè dặt. Hiệp một sẽ là tỷ số 0-0. Cơ sở của điều này là do Ghana luôn áp dụng kiểu đá tiêu cực suốt vòng loại. Sự may mắn đã giúp họ vào vòng 1/8 vì họ ở một bảng đấu không khó khăn. Nhưng người Mỹ thì khác, họ càng đá càng sung. Thống kê cho thấy Mỹ và Hàn quốc là hai đội tuyển có đoạn đường chạy dài nhất 300km trong 3 trận của vòng loại.

Ghana với chiến thuật tiêu cực và chờ địch thủ sơ hở để kiếm bàn thắng rồi sau đó là về phòng thủ. Nét đặc trưng của Ghana kỳ này đại diện Thụy Sĩ đã ra về.

Viết đến đây thì 2 đội Hàn quốc và Uruguay đã ra sân. Xem xong trận Hàn quốc sẽ bình tiếp, tư gia, 20h58', thứ 7 ngày 26/6/2010


Nhưng người Mỹ qua vòng đấu ở ngoài đã cho thấy họ bắt đầu trận đấu rất chậm. Bằng chứng ở hai trận đầu vòng bảng họ luôn bị dẫn tỷ số trước, và họ luôn là người rượt đuổi. Đến trận cuối cùng phải thắng mới vào, họ mới nhập cuộc tương đối nhanh. Một yếu điểm người Mỹ lần này là các chân sút vẫn chưa tìm đến khung thành đối thủ trong một số tình huống ngon ăn. Họ vẫn phải dựa vào cựu binh luống tuổi Landon Donovan. World cup lần này có lẽ là lần cuối cho tiền đạo có khuôn mặt dễ nhìn, khi anh đã 3 lần liên tục tham gia giải đấu. Nếu người Mỹ có tỷ số sớm cho trận đấu họ sẽ đưa Ghana vào tròng khi Ghana vội vã gở bàn. Nhưng nếu họ bị Ghana ăn rình, một cuộc rượt đuổi ngoạn mục sẽ xảy ra như những trận đấu vòng bảng.

Chưa có trận đấu nào của người Mỹ mà không có bàn thắng. Đó là đặc điểm của kiểu chơi bóng đá của Mỹ. Và cũng chưa có trận đấu nào mà Mỹ tham gia mà nhàm chán. Nhưng nếu 90 phút với tỷ số là 0-0 thì 120 phút còn lại sẽ là của người Mỹ. Nếu Ghana không biết xử trận đấu trong vòng 90 phút, vì thể lực của người Mỹ luôn là vô địch trong các đội tham gia world cup. Lúc ấy có thể người Mỹ sẽ giải quyết trận đấu trong những phút 2 hiệp phụ. 

Dù yêu quí cách chơi của người Mỹ, và đội Mỹ là đội bóng đang lên trong vòng 1 thập niên gần đây, nhưng tôi vẫn cho rằng người Ghana sẽ thắng trong trận này ở 90 phút của trận đấu.

Hãy chờ xem,

Tư gia, 22h03', thứ 7, ngày 26/6/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét